COVID-19

‘สิงคโปร์’ สั่งระงับขายตั๋วเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มวันพรุ่งนี้

“สิงคโปร์” สั่งระงับขายตั๋ว สำหรับการเดินทางเข้าประเทศ แบบไม่ต้องกักตัวแล้ว  ในความพยายามที่จะจำกัดความเสี่ยงของการนำเข้าโอไมครอนมาในประเทศ

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ แถลงในวันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า มีคำสั่งให้ระงับการจำหน่ายตั๋วโดยสารล็อตใหม่ สำหรับการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว (Quarantine-free Travel) โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นไม่ให้ไวรัสโควิด-19 d]kpryoT6N สายพันธุ์โอไมครอน แพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศ

การระงับจำหน่ายตั๋วล็อตใหม่ดังกล่าว จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (23 ธ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคมปีหน้า และจะบังคับใช้กับเที่ยวบิน และรถโดยสารที่เดินทางเข้าสู่สิงคโปร์

shutterstock 1948341781

ส่วนผู้ที่ได้จองตั๋วไว้แล้วก่อนหน้านี้ ภายใต้โครงการสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) จะยังคงสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

“มาตรการป้องกันพรมแดนของเราจะช่วยให้เรามีเวลาในการศึกษา และทำความเข้าใจไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน และเพื่อสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้านสาธารณสุข และการผลักดันให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนและบูสเตอร์เพิ่มขึ้นด้วย”

จนถึงขณะนี้ สิงคโปร์ตรวจพบผู้เดินทางเข้าประเทศ ที่ติดเชื้อโอไมครอนแล้ว 65 ราย ทั้งยังมีตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอไมครอน ภายในชุมชนอีก 6 ราย

ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ ยังแสดงให้เห็นว่า ราว 87% ของประชากรทั้งประเทศ ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว และมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรทั้งประเทศ หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 34% ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ไปแล้ว ทั้งยังได้อนุมัติการฉีดวัคซีนโควิด สำหรับกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 11 ปี ซึ่งจะเริ่มฉีดในวันจันทร์นี้ (27 ธ.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo