COVID-19

นายกฯ ฝรั่งเศส ติดโควิด ทำ ‘ผู้นำเบลเยียม’ ต้องกักตัวตามไปด้วย

ฝรั่งเศสยืนยัน นายกรัฐมนตรีฌอง กัสเต็กซ์ ติดเชื้อโควิด สถานการณ์ที่ทำให้ ผู้นำเบลเยียม ต้องกักตัวตามไปด้วย หลัง 2 ฝ่ายเพิ่งพบหารือกัน

สำนักนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ยืนยันว่า นายฌอง กัสเต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส และบุตรสาววัย 11 ปี มีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ทำให้เขาต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน แต่จะยังคงทำงานไปด้วย

shutterstock 1777901957

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า นายกัสเต็กซ์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดด้วยวิธี PCR ทันที  หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า บุตรสาวของเขามีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก

การตรวจพบการติดเชื้อดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่นายกัสเต็กซ์ เพิ่งพบหารือกับนายอเล็กซองเดร เดอ ครู นายกรัฐมนตรีเบลเยียม ซึ่งในขณะนี้ ผู้นำเบลเยียมก็เข้ารับการกักตัวแล้วเช่นกัน หลังจากที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว โดยเขาจะกักตัวจนกว่าจะทราบผลการตรวจ

ผู้ที่เข้าร่วมในการหารือข้างต้น ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงของฝรั่งเศสจำนวนหนึ่ง รวมถึง นายเกอราด ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทย และนายเคลมองต์ โบเน รัฐมนตรีกิจการยุโรป

ทั้งนี้ นายกัสเต็กซ์ วัย 56 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 2 โดย ในช่วงต้นปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยมีประวัติเป็นผู้สัมผัส กับผู้ติดเชื้อโควิดมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ไม่เคยติดโควิดมาก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo