COVID-19

‘ฟิลิปปินส์’ จ่อเปิดประเทศบางส่วน รับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนโควิด

ฟิลิปปินส์ เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเร็ว ๆ นี้ โดยรัฐบาลอยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อเปิดประเทศบางส่วน ให้กับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้ว หลังจากที่ปิดประเทศมานานร่วม 20 เดือน เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายคาร์โล โนกราเลส เลขาธิการคณะรัฐมนตรีฟิลิปปินส์ ประกาศแผนการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบโดส จากจีน และอีกกว่า 40 ประเทศ และภูมิภาค ซึ่งจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำ เดินทางเข้าประเทศได้ในเร็ววันนี้

get 22 10

นายโนกราเลส ซึ่งเป็นประธานร่วมของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านโรคโควิด-19 ระหว่างหน่วยงาน เผยว่ารัฐบาลยังคงอยู่ระหว่างพิจารณา เพื่อสรุปแนวปฏิบัติต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงวันเปิดประเทศที่แน่ชัด

การตัดสินใจเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากพื้นที่ปลอดภัยดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของ แผนเปิดเศรษฐกิจแบบแบ่งระยะ โดยการท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจ และการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวจากโรคระบาดใหญ่ของฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 1,485 ราย ในวันนี้ (19 พ.ย.) ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 2,823,210 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากโรคโควิด-19 อีก 277 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 46,698 ราย

ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประชากรประมาณ 110 ล้านคน ได้ดำเนินการตรวจโรคโควิด-19 ให้ประชาชนมากกว่า 22 ล้านคนแล้ว นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo