COVID-19

‘สิงคโปร์’ ยัน ‘ไม่เสี่ยงเพิ่ม’ เปิดรับ ‘ต่างชาติ’ ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าประเทศมากขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ ยืนยัน ไม่ได้มีความเสี่ยงมากขึ้น จากการตัดสินใจ เพิ่มจำนวนประเทศ ที่นักเดินทางซึ่งฉีดวัคซีนแล้ว สามารถเข้ามาในสิงคโปร์ได้

นายเอส อิสวารัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิงคโปร์ ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ (11 ต.ค.) ว่า การที่สิงคโปร์ “เปิดช่องทางพิเศษ”  เพิ่มจำนวนประเทศ ที่จะให้ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถเดินทางเข้ามายังสิงคโปร์ได้นั้น ไม่ได้ทำให้ประเทศมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.) สิงคโปร์ประกาศว่า จะเพิ่มจำนวนประเทศ ที่นักเดินทางซึ่งได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถเดินทางเข้ามายังสิงคโปร์ได้ ครอบคลุมถึง เกาหลีใต้ แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน สหราชอาณาจักร และสหรัฐ ภายใต้เงื่อนไขแบบเดียวกับที่ใช้กับเยอรมนี และบรูไน มาตั้งแต่เดือนกันยายน

ฉีดวัคซีน

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมพิจารณา ที่จะเปิดโครงการเดินทางกับออสเตรเลีย  นิวซีแลนด์  ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ต่อไปด้วย

ฉีดวัคซีนแล้ว ไม่เพิ่มความเสี่ยง

โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ยังต้องมีการตรวจหาเชื้อ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายอิสวารัน ซึ่งเป็นรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์ทางการค้าของสิงคโปร์ด้วย กล่าวว่า จากการดำเนินโครงการด้านการเดินทางระหว่างสิงคโปร์ กับเยอรมนี และบรูไนนั้น พบผู้ติดเชื้อเพียง 2 ราย จากผู้เดินทางผ่านช่องทางเดินทางพิเศษทั้งหมด 3,000 ราย

“เมื่อเราพิจารณาถึงตัวเลขดังกล่าว ร่วมกับการกำหนดให้ผู้เดินทางต้องได้รับวัคซีนโควิดแล้ว ช่องทางเดินทางพิเศษ และการเดินทางข้ามพรมแดนที่เราอนุญาตนี้ ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงให้กับประเทศสิงคโปร์อย่างมีนัยสำคัญเลย” 

ฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo