COVID-19

‘สหรัฐ’ ร้อง ‘สิงคโปร์’ เปิดทางชาวอเมริกันเข้าประเทศแบบไร้ข้อจำกัด

สหรัฐ เรียกร้อง สิงคโปร์ เปิดช่องการเดินทางพิเศษ อนุญาตให้ชาวอเมริกัน หรือผู้เดินทางมาจากสหรัฐ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ อย่างไร้ข้อจำกัด แบบเดียวกับที่ สหรัฐ เปิดทางให้ผู้เดินทางจากสิงคโปร์ เข้าประเทศได้ โดยไม่มีเงื่อนไข

วันนี้ (5 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานแหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐว่า  รัฐบาลสหรัฐเรียกร้องให้ รัฐบาลสิงคโปร์เปิดช่องทางการเดินทางพิเศษ เพื่อให้ผู้ที่เดินทางจากสหรัฐสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไร้ข้อจำกัด เช่นเดียวกับที่ผู้ที่เดินทางจากสิงคโปร์มายังสหรัฐสามารถทำได้

shutterstock 593201966

เจ้าหน้าที่สหรัฐเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ด้านการค้า และการลงทุนของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นเหตุผลที่สิงคโปร์ควรให้ความสำคัญกับการจัดช่องทางการเดินทาง พร้อมกับระบุว่า มาตรการจำกัดด้านต่าง ๆ ในปัจจุบัน เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจ อีกทั้งยังสร้างความยากลำบากให้กับชาวอเมริกัน ที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศอย่างมาก

ทั้งนี้ ในปัจจุบันสหรัฐเป็นผู้ลงทุนต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ นายกาน คิม ยอง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์ เปิดเผยว่า อาจมีการจัดตั้งช่องทางการเดินทางพิเศษระหว่างสิงคโปร์ กับหลายพื้นที่ภายในปีนี้ รวมถึงสหรัฐ และยุโรป แต่ในขณะนี้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงต้องเข้ารับการกักตัวอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สิงคโปร์ประกาศว่า ผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐ อังกฤษ และพื้นที่อื่น ๆ ตามที่สิงคโปร์กำหนด จะสามารถเข้ารับการกักตัวเพียง 10 วันได้ จากปกติที่ต้องกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo