COVID-19

‘มาเลเซีย’ เปิดเที่ยวในประเทศ นำร่องที่ ‘เกาะลังกาวี’ หลังคลายล็อก

เครื่องบินที่มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวลำแรกในรอบมากกว่า 4 เดือนร่อนลงจอดที่เกาะลังกาวี ของมาเลเซียในวันนี้ ซึ่งเป็นการเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากภาคธุรกิจท่องเที่ยวต้องหยุดไปเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด 2019

นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจำนวน 159 คน เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ นครหลวงของมาเลเซีย เดินทางถึงเกาะลังกาวี ด้วยความกระตือรือร้น ที่ต้องการจะพักผ่อน หลังจากต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศมาเป็นเวลาหลายเดือน หลังจากมาเลเซียต้องเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรง

เกาะลังกาวี มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของชายหาด อุทยานธรณี ธรรมชาติของนกต่าง ๆ และหินรูปร่างแปลก ๆ ลังกาวีประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ 99 เกาะ และถูกนำมาใช้ในโครงการนำร่องด้านการท่องเที่ยว

shutterstock 169230587

นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะเข้าร่วมในกิจกรรมวันหยุดต่าง ๆ ภายใต้เงื่อนไขที่มีการตกลงกันล่วงหน้า

โครงการนี้มีลักษณะเดียวกับโครงการในประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ต เกาะที่มีชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยว และเกาะสมุย ที่เปิดให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วได้เดินทางมาท่องเที่ยว ขณะที่อินโดนีเซีย ก็เตรียมเดินหน้าโครงการแบบเดียวกันที่เกาะบาหลี

อย่างไรก็ตาม มาเลเซียยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวอีกครั้ง โดยเกาะลังกาวี ที่อยู่ในช่องแคบมะละกา ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเริ่มต้น โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ที่ 400,000 รายภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่านักท่องเที่ยวเหล่านี้จะใช้จ่ายรวมแล้ว 165 ล้านริงกิต หรือ ประมาณ 1,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo