COVID-19

‘ไบโอเอนเทค’ เล็งขออนุมัติ ‘วัคซีนโควิด’ ฉีดเด็กอายุ 5-11 ปี ทั่วโลก

“ไบโอเอนเทค” เตรียมยื่นคำร้องทั่วโลก ขออนุมัติ “วัคซีนโควิด” สำหรับฉีดให้กับเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของ “ไบโอเอนเทค” บริษัทเวชภัณฑ์แถวหน้าของเยอรมนี ให้สัมภาษณ์กับ “เดอร์ สปีเกล” นิตยสารชื่อดังของเยอรมนีว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า บริษัทจะยื่นเรื่อต่อหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลก เพื่อขออนุมัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มเด็อกอายุระหว่าง 5-11 ปี

“ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เราจะยื่นผลการทดลองกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี ของเรา ให้กับเจ้าหน้าที่คุมกฎระเบียบทั่วโลก และจะขออนุมัติการฉีดวัคซีน สำหรับกลุ่มอายุเดียวกันนี้ ในยุโรปด้วย” นางอูซแลม ตูเรซิ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายยา ของไบโอเอนเทค กล่าว

shutterstock 1851694441

นางตูเรซิ บอกด้วยว่า การเตรียมการดังกล่าวเป็นไปได้ด้วยดี  โดยขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างปรับขั้นตอนการผลิตขั้นสุดท้าย ซึ่งจะมีการบรรจุวัคซีนลงในขวด ด้วยปริมาณโดสที่ต่ำกว่าปกติ สำหรับการใช้งานในเด็ก

ปัจจุบัน วัคซีนของไบโอเอนเทค ที่พัฒนาร่วมกับไฟเซอร์ ได้รับการอนุมัติสำหรับการใช้งานในผู้ใหญ่ และเด็ก อายุมากกว่า 12 ปี

ทางด้านนายอูเกอร์ ชาฮิน ซีอีโอไบโอเอนเทค เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดเตรียมข้อมูลดิบ เกี่ยวกับการทดลองเพื่อยื่นเรื่องตามระเบียบ และทุกอย่างกำลังไปได้ดีตามแผน

ก่อนหน้านี้ ไบโอเอนเทค เคยเปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะยื่นเรื่องเพื่อขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด ของบริษัท กับเด็กอายุ 5-11 ปี ในเดือนกันยายนนี้ ทั้งยังวางแผนที่จะขออนุมัติสำหรับการฉีดให้กับเด็กอายุ 6 เดือน-2 ปี ในช่วงปลายปีนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo