COVID-19

‘ฟิลิปปินส์’ ไฟเขียว 10 ชาติ รวม ไทย เข้าประเทศได้ แต่ต้องกักตัว 14 วัน

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ยกเลิกคำสั่งห้ามผู้ที่เดินทางจาก 10 ประเทศ รวมถึงไทย อินเดีย และอินโดนีเซีย เข้าประเทศ มีผลวันจันทร์นี้ แต่ต้องกักตัว 14 วัน 

โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวว่า คำสั่งห้ามดังกล่าวเริ่มบังคับใช้ในเดือนเมษายน และขยายเพิ่มจำนวนประเทศมากขึ้น ในเดือนกรกฎาคม เพื่อป้องกันการระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา

shutterstock 1451462663

เขา บอกด้วยว่า คำสั่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันนี้ (6 ก.ย.) โดยผู้ที่เดินทางมาจากอินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา เนปาล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย จะสามารถเดินทางเข้ามายังฟิลิปปินส์ได้ แต่ต้องกักตัวเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ เดินทางมาถึงฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ตัดสินใจออกคำสั่ง ห้ามนักเดินทางจาก 10 ประเทศข้างต้น รวมถึง ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยัง 2 ประเทศข้างต้นในช่วง 14 วัน ก่อนที่จะเดินทางมายังฟิลิปปินส์  ในความพยายามที่จะสกัดกั้น ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา เพิ่มเติมในประเทศ

คำสั่งห้ามดังกล่าว มีข้อยกเว้นให้สำหรับคนงานชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศ ที่เดินทางกลับประเทศ ภายใต้โครงการส่งตัวของรัฐบาล แต่คนกลุ่มนี้จะต้องรับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางมาถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo