COVID-19

‘เมียนมา’ ขยายเวลา ‘ห้ามเข้าประเทศ’ อีก 1 เดือน หลัง ‘โควิด’ ยังระบาดหนัก

กระทรวงการต่างประเทศของเมียนมาได้ขยายระยะเวลาจำกัดการเข้าประเทศ สำหรับผู้เดินทางจนถึงสิ้นเดือนกันยายน โดยประกาศระงับการเดินทางเข้าประเทศ การออกวีซ่าทุกประเภท ตลอดจนบริการยกเว้นวีซ่า จนถึงวันที่ 30 กันยายน

ชาวต่างชาติ รวมถึงนักการทูตและเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่ต้องการเดินทางไปยังเมียนมา ด้วยมาตรการผ่อนปรนหรือเที่ยวบินพิเศษ เนื่องด้วยเหตุสุดวิสัย หรือมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อประโยชน์ของทางการ จะต้องติดต่อสถานทูตเมียนมา เพื่อการพิจารณายกเว้นข้อจำกัด

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังมีขึ้นหลัง สภาบริหารแห่งรัฐ (State Administration Council) ขยายวันหยุดนักขัตฤกษ์เพิ่มเติมอีก 10 วัน จนถึงวันที่ 10 กันยายนนี้ เพื่อดำเนินการป้องกัน ควบคุม และรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ต่อไป แต่มีข้อยกเว้นกับธนาคารกลางเมียนมา และธนาคารของรัฐ รวมถึงธนาคารเอกชน

get 28 4

นอกจากนี้ คณะกรรมการกลางด้านการป้องกัน ควบคุม และรักษาโรคโควิด-19 ของเมียนมา ยังประกาศขยายระยะเวลาปิดโรงเรียน ที่ให้การศึกษาขั้นพื้นฐานจนถึงวันที่ 10 กันยายนเช่นกัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

เมื่อวันอังคาร (31 ส.ค.) กระทรวงสาธารณสุขเมียนมารายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 3,399 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสม 399,282 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 15,389 ราย หลังพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 102 ราย และยอดผู้ป่วยที่หายดีแล้วรวมอยู่ที่ 351,372 ราย

อนึ่ง เมียนมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สองรายแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมปีที่แล้ว ก่อนที่จะพบการระบาดระลอกใหม่ ที่ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo