COVID-19

เด็กในสหรัฐติดโควิด-19 ทุบสถิติสูงสุด

โควิดยังระบาดหนักหลายประเทศทั่วโลก สหรัฐพบเด็กติดโควิดทำสถิติสูสุด ขณะที่จีนพบผู้ติดเชื้อใหม่ 4 ราย 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างอิงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) รายงานว่าอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของประชากรเด็กในสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว

ส่วนอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของประชากรวัยผู้ใหญ่ทุกกลุ่มอายุที่ต่ำกว่า 50 ปี ได้ทำลายสถิติเดิมก่อนหน้านี้เช่นกัน โดยผู้ใหญ่อายุ 30-39 ปี และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มีอัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นมากที่สุดด้วยอัตราเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 30 จากสถิติเดิม

อัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลของประชากรทุกช่วงวัยในปัจจุบันยังคงต่ำกว่าตัวเลขในเดือนมกราคม แต่เมื่อพิจารณาว่ามีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มมากกว่า 11,000 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มว่าสหรัฐฯ อาจทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ภายในเวลา 1 เดือน

การแพร่ระบาดยังเจอรายใหม่ในจีน โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ระบุว่าจีนแผ่นดินใหญ่ตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 4 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ 3 ราย และผู้ป่วยในมณฑลเจียงซู 1 ราย

ขณะเดียวกัน มีการตรวจพบผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศเพิ่ม 28 ราย ซึ่งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ 9 ราย มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) 7 ราย มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) 6 ราย และกรุงปักกิ่ง เทศบาลนครเทียนจิน และมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) แห่งละ 1 ราย

แต่ไม่มีรายงานผู้ป่วยต้องสงสัยหรือผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายใหม่ในวันเสาร์ (21 ส.ค.)

ด้านรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย และเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของประเทศในขณะนี้ ได้ประกาศขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ในมหานครซิดนีย์จนถึงสิ้นเดือนกันยายน รวมถึงบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวในบางพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo