COVID-19

สิงคโปร์เอาจริง! จำคุกหนุ่มอังกฤษ 6 สัปดาห์ ไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ

ศาลสิงคโปร์ตัดสินลงโทษจำคุกชายชาวอังกฤษรายหนึ่งเป็นเวลา 6 สัปดาห์ หลังละเมิดมาตรการควบคุมโควิด-19 โดยไม่สวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะมาแล้วหลายครั้ง

นายเบนจามิน กลินน์ วัย 40 ปีถูกตัดสินว่ามีความผิด 4 ข้อหา หลังไม่สวมหน้ากากอนามัยในรถไฟเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมถึงในระหว่างเข้ารับฟังการตัดสินคดีในศาลเมื่อเดือนกรกฎาคม และยังมีข้อหาก่อกวนความไม่สงบต่อชุมชน รวมถึงข่มขู่เจ้าพนักงาน

shutterstock 1692896317

ก่อนหน้านี้ นายกลินน์ได้เข้ารับการทดสอบทางจิตตามคำสั่งศาล หลังจากที่แสดงพฤติกรรม และคำพูดบางอย่างในชั้นศาล ขณะที่รายงานซึ่งอ้างตามคำกล่าวของผู้พิพากษาระบุว่า เขา “คิดผิดโดยสิ้นเชิง” ที่เชื่อว่า ตนเองจะได้รับการยกเว้น จากกฎหมายว่าด้วยการสวมหน้ากากเพื่อป้องกันโรคของสิงคโปร์

รายงานของสื่อระบุว่า นายกลินน์ขอให้ศาลยกเลิกการตั้งข้อหา ที่ขัดต่อกฎหมายเมื่อวานนี้ และขอหนังสือเดินทางเพื่อกลับไปยังอังกฤษ และอยู่กับครอบครัว

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า สิงคโปร์ขึ้นชื่อในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด โดยมีการสั่งปรับ และจำคุกผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 มาแล้ว

ขณะที่ชาวต่างชาติบางราย เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตทำงาน เนื่องจากละเมิดกฎเช่นกัน ซึ่งการบังคับใช้กฎหมาย และมาตรการที่เข้มงวดนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิงคโปร์ควบคุมการระบาดของโควิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo