COVID-19

สหรัฐฯเผยคนวัยทำงานรักษาตัวใน รพ.พุ่ง จากโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) เปิดเผยว่าอัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประชากรวัยผู้ใหญ่ อายุ 30-39 ปี แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะอัตรารักษาตัวกลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปี ปรับลดอยู่ที่ราว 1 ใน 4 ของตัวเลขเดือนมกราคม

สัดส่วนเด็กรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนมกราคม ทำให้อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในกลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี สูงเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยหลายรัฐ อาทิ จอร์เจีย เทนเนสซี เซาท์แคโรไลนา และลุยเซียนา พบผู้ป่วยเด็กเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 เพิ่มกว่าเท่าตัวช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โควิดในสหรัฐ

“ฟลอริดามีอัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลสูงสุดในสหรัฐ” ซีเอ็นเอ็นอ้างข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐ  (HHS) รายงานเมื่อวันศุกร์ (13 ส.ค.)

ฟลอริดามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลมากกว่า 65 รายต่อประชากร 100,000 คน คิดเป็นราว 1 ใน 1,500 ของผู้อยู่อาศัยในรัฐ  สูงกว่าอัตราทั่วประเทศกว่า 3 เท่า

“ทุกรัฐที่มีอัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลสูงกว่าค่าเฉลี่ยจะมีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย” ซีเอ็นเอ็นระบุ

ฟลอริดาและลุยเซียนารายงานกรณีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะมิสซิสซิปปีและอาร์คันซอมีตัวเลขการเข้ารักษาตัวรายวันมากกว่า  87% ของยอดสูงสุดก่อนหน้านี้ ส่วนรัฐโอเรกอน แอละแบมา และวอชิงตัน รายงานตัวเลขดังกล่าวมากกว่า  75% ของยอดสูงสุด

ทั้งนี้ ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลของสหรัฐ เพิ่มสูงนานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว โดยช่วงสัปดาห์ก่อน มีผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลเพิ่มมากกว่า 2,500 รายต่อวัน และจะสูงกว่าระดับสูงสุดที่รายงานเมื่อเดือนมกราคมในอีกประมาณหนึ่งเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo