COVID-19

‘ซีเอ็นเอ็น’ ไล่ออกพนักงาน 3 คน ฝ่าฝืนคำสั่ง ไม่ยอมฉีดวัคซีน ก่อนกลับเข้าออฟฟิศ

“ซีเอ็นเอ็น” เอาจริง ไล่ออกพนักงาน 3 คน ที่ละเมิดนโยบายของบริษัท ด้วยการกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงาน โดยไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

วันนี้ (6 ส.ค.) นายเจฟฟ์ ซัคเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซีเอ็นเอ็น (CNN)  ได้ส่งหนังสือเวียน เพื่อแจ้งให้พนักงานทราบว่า มีการปลดพนักงาน 3 คนออกจากงาน เพื่อเป็นการเตือนให้พนักงานตระหนักว่า ทางบริษัทได้กำหนดให้พนักงานต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนกลับเข้าสำนักงาน หรือออกไปทำข่าว เนื่องจากพวกเขามีโอกาสที่จะสัมผัสติดต่อ กับพนักงานคนอื่น ๆ

“ผมขอพูดให้ชัดว่า เรามีนโยบายที่จะไม่อดทนต่อการละเมิดกฎในข้อนี้” นายซัคเคอร์ ระบุ

shutterstock 1284372034

สำนักงานส่วนใหญ่ของ CNN ได้เปิดทำการแล้วในขณะนี้ โดยนายซัคเคอร์กล่าวว่า พนักงานฝ่ายข่าวกว่า 1 ใน 3 ได้กลับเข้าสำนักงานแล้ว และบริษัทใช้ระบบความเชื่อใจ เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า พนักงานได้ฉีดวัคซีนแล้ว

อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบดังกล่าวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นายซัคเคอร์ บอกด้วยว่า พนักงานทุกคนที่สำนักงานในแอตแลนตา วอชิงตัน และลอสแอนเจลิส จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ยกเว้นเมื่อรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ หรืออยู่ในพื้นที่ส่วนตัวที่มิดชิด และแม้ว่าอยู่ในสำนักงานแห่งอื่น ๆ ที่ไม่ได้บังคับว่าต้องสวมหน้ากากอนามัย พนักงานก็ควรจะสวมหน้ากากอนามัย โดยไม่ต้องรู้สึกกังวลกับการตอบโต้ หรือการตัดสินจากเพื่อนร่วมงาน

เนื้อหาในหนังสือเวียนของซีเอ็นเอ็น ยังระบุด้วยว่า แผนการให้พนักงานทั้งหมดกลับเข้าสำนักงานในวันที่ 7 กันยายนนี้ จะถูกเลื่อนออกไปจนถึงกลางเดือน ตุลาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo