COVID-19

ฟิลิปปินส์ ห้ามเดินทางจาก ‘ไทย-มาเลย์’ เข้าประเทศ สกัด ‘สายพันธุ์เดลตา’ เริ่ม 25 ก.ค.นี้

ฟิลิปปินส์ สั่งห้ามผู้ที่เดินทางจากมาเลเซีย และไทย เข้าประเทศ พร้อมยกระดับมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในเขตกรุงมะนิลา ในความพยายามที่จะป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา

นายแฮร์รี โรค โฆษกประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต  ผู้นำรัฐบาลมะนิลา แถลงในวันนี้ว่า มาตรการห้ามผู้เดินทางจากไทย และมาเลเซีย เข้าประเทศเป็นการชั่วคราวนั้น จะมีผลบังคับใช้ในวันอาทิตย์นี้ (25 ก.ค.) และจะคงอยู่ไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรค และการติดเชื้อในชุมชน ของไวรัสกลายพันธุ์ในประเทศเพิ่มขึ้นอีก

ฟิลิปปินส์

2 ประเทศล่าสุด โดนฟิลิปปินส์สั่งห้าม

คำสั่งห้ามดังกล่าว ทำให้ไทย และมาเลเซีย กลายเป็น  2 ประเทศล่าสุด ที่แดนตากาล็อกสั่งห้ามคนเดินทางมา หลังจากก่อนหน้านี้ ได้สั่งห้ามการเดินทางเข้าประเทศ ของผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศไปแล้ว ซึ่งรวมถึง อินโดนีเซีย และอินเดีย

ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต มีคำสั่งให้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดในเขตมหานครมะนิลาที่ประกอบด้วย 16 เมือง มีประชากรรวมกันกว่า 13 ล้านคน และอีก 4 จังหวัด ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ในความพยายามที่จะป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

มาตรการดังกล่าว ครอบคลุมถึง การปิดสนามกีฬาในร่ม ศูนย์ประชุม แหล่งท่องเที่ยวในร่ม และยิมออกกำลังกาย ลดจำนวนผู้นั่งรับประทานอาหารทั้งในและนอกร้าน ห้ามเด็กอายุ 5-17 ปีออกจากบ้าน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ worldometers ล่าสุด แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้ประเทศมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 1,537,097 ราย มากสุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย  และเป็นอันดับที่ 23 ของโลก โดยมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 26,891 ราย

ฟิลิปปินส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo