COVID-19

‘แคลิฟอร์เนีย’ จ่อเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ หากโควิด-19 คงที่

“แคลิฟอร์เนีย” จ่อเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบภายใน 2 เดือน หากตัวเลขติดเชื้อโควิด-19 คงที่

เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ แถลงต่อสื่อในเมืองซานฟรานซิสโกว่า แคลิฟอร์เนียพร้อมกลับมาเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบภายในวันที่ 15 มิถุนายน หากจำนวนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ในระดับคงที่

แคลิฟอร์เนีย โควิด เปิดเมือง

หนังสือพิมพ์เดอะ ซานฟรานซิสโก โครนิเคิล (The San Francisco Chronicle) รายงานโดยอ้างคำพูดของนิวซัมว่า แคลิฟอร์เนียจะรุดหน้าไปมากกว่าแผนการเพื่อเศรษฐกิจที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น (Blueprint for a Safer Economy) และจะยกเลิกการเตือนภัยที่แบ่งเป็นระดับสีต่าง ๆ โดยการยกเลิกแผนงานนี้จะเริ่มในวันที่ 15 มิถุนายน หากสถานการณ์ยังคงราบรื่นดี

สำนักงานผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า แคลิฟอร์เนียตั้งเป้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มากกว่า 20 ล้านโดส ซึ่งรวมถึง 4 ล้านโดส ในชุมชนที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 รุนแรงที่สุด

เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลลดลงอย่างต่อเนื่อง นิวซัมกล่าวว่าขั้นตอนต่อไปในการฟื้นตัวจากการระบาดของโรคโควิด-19  คือเดินหน้าต่อหลังแผนการเพื่อเศรษฐกิจที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น (Blueprint for a Safer Economy) ของรัฐสิ้นสุดลง

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo