COVID-19

โควิด-19 ยังไม่ไปไหน ‘ออสเตรีย’ กุมขมับเจอระบาดรอบ 3

โควิด-19 ยังไม่ไปไหน “ออสเตรีย” กุมขมับเจอระบาดรอบ 3 เร่งฉีดวัคซีนสู้ไวรัส

รูดอล์ฟ อันโชเบอร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรีย ระบุว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอก 3 เริ่มขึ้นแล้ว และออสเตรียต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้สถานการณ์ย่ำแย่เหมือนฤดูใบไม้ร่วงปีก่อน

“ผมเห็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ในออสเตรียและทั่วยุโรป” อันโชเบอร์ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ของออสเตรีย

โควิด-19 รอบ 3 ออสเตรีย 4546f54sdf

ข้อมูลจากสำนักสุขภาพและความปลอดภัยทางอาหารของออสเตรีย ระบุว่ายอดผู้ป่วยใหม่ของออสเตรียเพิ่มสูงอีกครั้งเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยออสเตรียพบผู้ป่วยเพิ่ม 1,896 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 14 – 15 มีนาคม 2564 โดยอัตราอุบัติการณ์ของโรคระยะ 7 วัน กลับมาอยู่ที่ 209 รายต่อประชาชน 100,000 ราย

อันโชเบอร์เรียกร้องประชาชนออสเตรียทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้การติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นจนกลายเป็นทวีคูณและสร้างแรงกดดันแก่แผนกผู้ป่วยหนักอีกครั้ง ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีก่อน พร้อมระบุว่าการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็วจะเป็น “ตัวตัดสิน” การต่อสู้กับการระบาดใหญ่

แถลงการณ์ของกระทรวงฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ระบุว่าปัจจุบันอัตราการฉีดวัคซีนของออสเตรียอยู่ที่ 1 คนต่อ 3.2 วินาที และดำเนินการฉีดแล้ว 1 ล้านครั้ง

อันโชเบอร์เสริมว่าออสเตรียมีวัคซีนตามการจัดซื้อทั้งหมด 31 ล้านโดส และประชาชนทุกคนสามารถเข้ารับวัคซีนภายในสิ้นเดือนมิถุนายนเป็นอย่างช้า หากออสเตรียได้รับวัคซีนเพิ่มเติมตามข้อตกลง

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo