COVID-19

‘คนละครึ่ง’ ภาคออสเตรเลีย แดนจิงโจ้ผุดตั๋วเครื่องบินครึ่งราคา กระตุ้นท่องเที่ยว

“คนละครึ่ง” ภาคออสเตรเลีย แดนจิงโจ้ผุดตั๋วเครื่องบินครึ่งราคา กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศโครงการตั๋วโดยสารเครื่องบินครึ่งราคาสำหรับเที่ยวบินในประเทศจำนวน 800,000 ใบ ภายใต้แผนช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวและการบินด้วยงบประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2.84 พันล้านบาท หลังจากโครงการ “จ็อบคีปเปอร์” (JobKeeper) ที่ให้การช่วยเหลือเงินด้านค่าจ้าง จะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

54646 ออสเตรเลีย คนละครึ่ง ค่าเครื่องบิน

ในช่วงแรก โครงการตั๋วเครื่องบินครึ่งราคาจะให้บริการใน 13 ภูมิภาคที่พึ่งพาการท่องเที่ยวระหว่างประเทศและโครงการ JobKeeper ในระดับสูง ได้แก่ เมืองโกลด์โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์, เมืองลอนเชสตัน ในรัฐแทสมาเนีย, เกาะแคงการู ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย เป็นต้น

“โครงการนี้คือใบเบิกทางสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเรา โดยตั๋วครึ่งราคาจำนวน 800,000 ใบ จะช่วยฟื้นฟูการเดินทางและสนับสนุนผู้ให้บริการการท่องเที่ยว ธุรกิจ ตัวแทนการท่องเที่ยว และสายการบินที่ยังให้บริการในยามที่ต้องเผชิญกับแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในขณะที่เราจะยังไม่เปิดพรมแดนระหว่างประเทศ” มอร์ริสันระบุในแถลงการณ์

จะมีการหักส่วนลดต่างๆ ออกจากราคาเฉลี่ยของตั๋วโดยสาร และจะเริ่มให้บริการบนเว็บไซต์ของสายการบินตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป

fig 09 04 2019 11 52 41 e1615458838172

นอกจากนั้นโครงการลดราคาตั๋วเครื่องบินแล้ว งบประมาณข้างต้นยังนำมาใช้เป็นเงินกู้ระยะ 10 ปี สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลางที่ยังต้องอาศัยโครงการ JobKeeper ในการประคองธุรกิจอยู่ โดยมูลค่าสูงสุดที่ให้นั้นสูงถึง 5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 118 ล้านบาท

ส่วนการสนับสนุนภาคการบินระหว่างประเทศของแผนช่วยเหลือดังกล่าว มุ่งช่วยให้สายการบินระหว่างประเทศสัญชาติออสเตรเลียรักษาตำแหน่งงานหลัก ๆ ในภาคส่วนการบินระหว่างประเทศมากกว่า 8,000 ตำแหน่ง

“เรายังให้การช่วยเหลือพนักงานของสายการบินระหว่างประเทศของออสเตรเลียเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเมื่อการท่องเที่ยวฟื้นตัวสู่ภาวะปกติและออสเตรเลียเปิดประเทศอีกครั้ง สายการบินของเราจะพร้อมให้บริการ” ไมเคิล แม็คคอร์แม็ค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมของออสเตรเลีย กล่าว

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo