COVID-19

สิงคโปร์วอนประชาชนรับ ‘วัคซีนโควิด-19’ เมื่อถึงคิว เชื่อปีนี้ปิดจ๊อบฉีดครบทุกคน

สิงคโปร์วอนประชาชนรับ “วัคซีนโควิด-19” เมื่อถึงคิว ล่าสุดกำลังฉีดให้ผู้สูงอายุ เชื่อปีนี้ปิดจ๊อบฉีดครบทุกคน

วานนี้ (11 ก.พ.) ขณะส่งข้อความถึงสาธารณชนเนื่องในวันปีใหม่จีนประจำปี 2564 ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวสนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์เข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อถึงคราวของตน

วัคซีนช่วยปกป้องตัวเราและคนที่เรารัก” ลีกล่าว “และหากเราฉีดวัคซีนอย่างเพียงพอ ประชากรของเราจะมีภูมิคุ้มกันหมู่”

ฉีดวัคซีนโควิด สิงคโปร์

ลีระบุว่า สิงคโปร์ทุ่มเทความพยายามควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และป้องกันไม่ให้ระบบดูแลสุขภาพแบกรับภาระหนักหน่วงเกินไป แม้จะมีต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์สูงก็ตาม และความพยายามเหล่านี้ก็ส่งผลให้สถานการณ์การระบาดในสิงคโปร์ทรงตัวแล้วในปัจจุบัน

“เรากลับมาดำเนินเศรษฐกิจส่วนใหญ่อีกครั้งและกำลังกลับมาอนุมัติการเดินทางข้ามพรมแดนอย่างระมัดระวัง” นายกรัฐมนตรีกล่าว “ขณะต้อนรับปีฉลูที่กำลังจะมาถึง เราสามารถมองย้อนกลับไปและขอบคุณที่เราผ่านพ้นปีชวดมาได้ ซึ่งแม้จะเผชิญอุปสรรค แต่เราก็ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงนัก”

ลีระบุว่า ปีฉลูนำมาซึ่งความหวังใหม่ เพราะมีวัคซีนแล้วในตอนนี้ โดยประเทศต่างๆ ที่เผชิญการระบาดหนักและได้เริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนขนานใหญ่แล้ว เริ่มมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดน้อยลง ส่วนสิงคโปร์ก็ฉีดวัคซีนโดสแรกให้ประชาชนแล้ว 250,000 คน

SINGAPORE LUNAR NEW YEAR DECORATIONS 01 1

ลีเผยว่าสิงคโปร์ดำเนินการฉีดวัคซีนให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานในพื้นที่แนวหน้าและมีความเสี่ยงมากที่สุดแล้ว และกำลังฉีดวัคซีนให้กลุ่มประชากรสูงอายุ โดยเริ่มจากผู้ที่อายุมากกว่า 70 ปี

เราได้รับวัคซีนตามกำหนด ผมคิดว่าเราน่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมดได้ภายในปีนี้” ลีกล่าวทิ้งท้าย

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo