COVID-19

‘อินเดีย’ ขยายเวลาระงับเที่ยวบิน ‘ระหว่างประเทศ’ ถึงสิ้น ก.พ.

ปิดประเทศต่อ “อินเดีย” ขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศถึงสิ้น ก.พ. คุมไวรัสระบาด

เจ้าหน้าที่อินเดียเปิดเผยว่า เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออกจากอินเดียจะยังคงถูกระงับต่อไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

หนังสือเวียนจากกรมการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA) ระบุว่า ข้อจำกัดนี้ไม่ครอบคลุมการดำเนินงานขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและเที่ยวบินที่ได้รับอนมุติเป็นพิเศษจากกรมการบินฯ

อินเดีย ปิดประเทศ

“การแก้ไขบางส่วนของหนังสือเวียนฉบับลงวันที่ 26 มิถุนายน 25643 หน่วยงานผู้มีอำนาจได้ขยายการบังคับใช้หนังสือเวียนที่เผยแพร่ในหัวข้อข้างต้น (การจำกัดการเดินทางและวีซ่าที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริการผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศที่กำหนดไว้ ทั้งขาเข้าและขาออกจากอินเดีย จนถึง 23.59 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ตามเวลาท้องถิ่น” คำสั่งของกรมการบินฯ ระบุ “อย่างไรก็ดี เที่ยวบินระหว่างประเทศอาจได้รับอนุญาตในบางเส้นทางโดยหน่วยงานผู้มีอำนาจตามแต่ละกรณี”

รัฐบาลอินเดียระงับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์หลังจากบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อมารัฐบาลอนุญาตการดำเนินงานเที่ยวบินภายในประเทศเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปีเดียวกัน หลังจากระงับการดำเนินงานมานานเกือบ 2 เดือน

ทางการอินเดียดำเนินงานเที่ยวบินระหว่างประเทศพิเศษตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน และดำเนินงานภายใต้การจับคู่ประเทศท่องเที่ยว (air bubble) ร่วมกับประเทศที่ได้รับเลือกบางส่วนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo