COVID-19

‘ไต้หวัน’ พบ ‘คนไข้โควิด’ เสียชีวิตรายแรก รอบ 8 เดือน

ไต้หวัน ยืนยัน พบผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

นายเฉิน สือ-จง รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวัน กล่าวว่า สตรีไต้หวัน ที่มีอายุเกินกว่า 80  ปี ซึ่งมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง เสียชีวิตหลังจากติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน ที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำให้เธอกลายเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกในรอบ 8 เดือน หรือตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

get 2020 11 15T081833.442

ก่อนหน้านี้ ไต้หวันใช้วิธีการที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบในไต้หวัน 909 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ

แต่การระบาดระลอกใหม่ที่มีผู้ติดเชื้อ 19 ราย ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีศูนย์กลางอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเถาหยวน ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ

นายเฉิน ซึ่งแถลงว่ามีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นผู้แจ้งเรื่องการเสียชีวิตรายล่าสุด ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในไต้หวันเพิ่มเป็น 8 ราย

เขากล่าวว่า สตรีรายนี้ มีประวัติว่า มีปัญหาเกี่ยวกับไต และเป็นโรคเบาหวาน โดยเธอเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) หลังจากมีอาการหลายอย่าง เช่น มีไข้สูง และตรวจพบในเวลาต่อมาว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด

สตรีคนนี้ อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับพยาบาลรายหนึ่ง ที่ทำงานที่โรงพยาบาล และติดเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาล

จนถึงขณะนี้ ไต้หวันใช้มาตรการหลายอย่างเพื่อควบคุมการระบาดที่โรงพยาบาล รวมถึงการกักตัวประชาชนมากกว่า 4,000 คน และยกเลิกกิจกรรมสาธารณะขนาดใหญ่ก่อนหน้าวันหยุดเทศกาลตรุษจีนในเดือนหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo