COVID-19

‘ผอ.อนามัยโลก’ ต้องกักตัวเอง หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผอ.อนามัยโลก ประกาศกักโรคตัวเอง หลังเป็นกลุ่มเสี่ยง ติดต่อใกล้ชิดกับคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายทีโดรส อัดนอม กีเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (World Health Organization-WHO) เปิดเผยผ่านข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ได้รับการจัดอยู่ในกลุ่มคนที่มีการใกล้ชิดติดต่อกับคนที่ติดโรคโควิด-19

shutterstock 1504894490

ทำให้ตอนนี้แม้จะไม่มีอาการป่วย แต่ก็ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านพักในช่วงเวลาอีกหลายวันนับจากนี้ ตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขขององค์การอนามัยโลก โดยจะต้องทำงานจากที่บ้านแทน

นายกีเบรเยซุสเน้นว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทุกคนต่างปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัย เพื่อทำลายห่วงโซ่การแพร่ระบาด ยับยั้งไวรัสโควิด-19 และปกป้องระบบสาธารณสุข ตัวเขาเองและเพื่อนร่วมงานองค์การอนามัยโลกคนอื่นๆ จะยังคงร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหลายต่อไป ช่วยชีวิตและพิทักษ์กลุ่มเสี่ยง

ที่ผ่านมานายกีเบรเยซุส เป็นบุคคลที่ทำงานอยู่แถวหน้าขององค์การอนามัยโลก ภายใต้องค์การสหประชาชาติ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สถานการณ์กำลังรุนแรง คร่าชีวิตประชาชนทั่วโลกไปแล้วกว่า 1.2 ล้านศพ มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกแล้วเกือบ 47 ล้านราย นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดที่จีนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และลุกลามไปทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo