COVID-19

‘อินเดีย’ ผ่อนกฎเพิ่ม ไฟเขียวต่างชาติเข้าได้ทุกเรื่อง ยกเว้นท่องเที่ยว

อินเดียผ่อนมาตรการสกัดโควิด เปิดประเทศให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาได้ โดยไม่จำกัดวัตุประสงค์ ยกเว้นท่องเที่ยว

กระทรวงมหาดไทย อินเดีย แถลงว่า รัฐบาลอินเดียได้ตัดสินใจที่จะผ่อนคลายมาตรการด้านวีซ่า และการเดินทาง ให้เปิดกว้างรับชาวต่างชาติ และชาวอินเดีย ที่ต้องการเดินทางเข้าหรือออกจากประเทศมากขึ้น

XxjpbeE007484 20200322 PEPFN0A001 scaled 1
ภาพ : ซินหัว

“การตัดสินใจนี้ จะทำให้ชาวต่างชาติสามารถเดินทางมายังอินเดีย ด้วยวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น ธุรกิจ ประชุม จ้างงาน เรียนหนังสือ วิจัย หรือการแพทย์”

อย่างไรก็ดี การผ่อนคลายกฎดังกล่าว ยังไม่ครอบคลุมถึงผู้ที่ถือวีซ่านักท่องเที่ยว

นักเดินทางทุกคน ที่จะเข้ามายังอินเดีย จะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกักโรค ที่กระทรวงสาธารณสุขอินเดียกำหนดไว้อย่างเข้มงวด

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อินเดียได้ดำเนินมาตรการต่างๆ อย่างเป็นขั้นตอน เปิดทางให้มีการเข้า และออกจากประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ในเดือนมิถุนายน อินเดียผ่อนกฎควบคุมวีซ่า สำหรับนักธุรกิจต่างชาติ ที่สามารถเดินทางเข้ามาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ รวมถึง ผู้ประกอบอาชีพต่างๆ จำนวนหนึ่ง อาทิ แพทย์ และ วิศวกร

จากนั้น ในเดือนสิงหาคม รัฐบาลอินเดีย ได้ผ่อนกฎวีซ่าอีกครั้ง อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาได้ เช่นเดียวกับชาวอเมริกัน อังกฤษ เยอรมนี และฝรั่งเศส โดยต้องเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจ รักษาตัว และการจ้างงาน

นับถึงวันนี้ (24 ต.ค.) อินเดียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกินกว่า 7.8 ล้านคนแล้ว มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสนี้ทั้งหมด 117,992 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo