COVID-19

ญี่ปุ่นจ่อไฟเขียว เดินทางธุรกิจ 4 ชาติ รวม ไทย เข้าประเทศวันละ 250 คน

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทาง เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้่อไวรัสโควิด-19 เปิดทางเดินทางธุรกิจจาก 4 ชาติ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย และเวียดนาม เดินทางเข้าประเทศวันละ 250 คน

japan

เจแปน ไทมส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นว่า การกำหนดโควตาเดินทางเข้าประเทศดังกล่าว มีแผนที่จะเริ่มใช้ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเบื้องต้นจะจำกัดเฉพาะการเดินทางเพื่อธุรกิจ อาทิ ผู้บริหาร และวิศวกร ซึ่งคาดว่า คณะทำงานเพื่อการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล จะร่างรายละเอียดของแผนการนี้เสร็จภายในเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นสั่งห้ามการเดินทางเข้าประเทศจาก 11 ประเทศ และดินแดน โดยชาวต่างชาติ ที่เคยเดินทางไปยังประเทศและดินแดนที่ญี่ปุ่นห้ามเข้าประเทศ ในช่วง 14 วันก่อนที่จะมาถึงญี่ปุ่น จะถูกปฏิเสธการเข้าประเทศเช่นกัน

แหล่งข่าวบอกด้วยว่า รัฐบาลญี่ปุ่น กำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งสถานที่ตรวจสอบการติดเชื้อ สำหรับผู้คนที่จะเดินทางออกจากญี่ปุ่น ในช่วงเวลาที่บางประเทศเริ่มเปิดพรมแดน อนุญาตให้คนที่ผ่านการตรวจ และได้รับการรับรองแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นด้วยว่า มี 181 ประเทศ และดินแดน ที่ออกมาตรการห้ามผู้ที่มาจากญี่ปุ่นเข้าประเทศ รวมถึง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย และเวียดนาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo