COVID-19

ไม่กลัวโควิด! ชาวอเมริกันแห่เที่ยวชายหาดช่วงหยุดยาว

ชาวอเมริกันพากันเดินทางไปเที่ยวตามชายหาด ในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันระลึกถึงผู้วายชนม์ในสงคราม หรือ Memorial Day  ซึ่งปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 99,000 คนแล้ว

usa

Memorial Day คือสุดสัปดาห์ที่คนอเมริกันถือกันว่าเป็นการเริ่มต้นฤดูร้อนในแต่ละปี โดยคนอเมริกันจำนวนมากจะแขวนธงชาติไว้หน้าบ้าน หรือเดินทางไปเคารพหลุมศพของผู้ที่เสียชีวิตในสงครามต่าง ๆ ที่สหรัฐ เข้าร่วม

เวลานี้ ทั้ง 50 รัฐในสหรัฐ ต่างผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระดับที่ต่างกันไป เช่น รัฐนิวยอร์ก และรัฐอิลลินอยล์ ยังคงสั่งปิดร้านอาหารและร้านทำผม แต่รัฐทางใต้อนุญาตให้เปิดบริการได้แล้วแบบจำกัดที่นั่ง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตได้ลดลงในบางรัฐ แต่ไม่ใช่ทุกรัฐ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างเช่น ลอสแอนเจลิส ชิคาโก และกรุงวอชิงตัน สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสใน 11 รัฐยังคงเพิ่มขึ้นในระดับสูงสุด รวมถึง รัฐแอละบามา มินเนโซตา แมรีแลนด์ เนวาด้า ยูทาห์ เวอร์จิเนีย และวิสคอนซิน โดยขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วอเมริกาอยู่ที่ระดับมากกว่า 1.6 ล้านคน

ส่วนที่รัฐนิวยอร์กซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการระบาดในสหรัฐ ตัวเลขผู้เสียชีวิตในวันอาทิตย์ลดลงอยู่ในระดับต่ำกว่า 100 คนเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

ที่มา : VOA

Avatar photo