COVID-19

‘ออสเตรเลีย’ สั่งปิด ‘แมคโดนัลด์’ 12 สาขา เจอคนส่งของป่วย ‘โควิด-19’

ร้านแมคโดนัลด์ 12 สาขา ในรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ต้องปิดให้บริการชั่วคราวหลังตรวจพบว่าคนขับรถส่งของ 1 ราย มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

แมคโดนัลด์ ระบุว่า คนขับรถส่งของรายดังกล่าว ซึ่งไม่ได้แสดงอาการของโรค ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานร้านบางส่วน ทว่าจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (18 พ.ค.) ยังไม่มีพนักงานร้านคนใดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก

XxjpbeE007520 20200330 PEPFN0A001 scaled 1

ร้านแมคโดนัลด์ 12 สาขา ในย่านชานนครเมลเบิร์น เมืองเอกของรัฐวิกตอเรีย ต้องปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด และลูกจ้างที่มีความเสี่ยงติดเชื้อต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน รวมถึงเข้ารับการตรวจโรค

“นอกจากการเฝ้าระวังอื่นๆ เราตัดสินใจปิดร้านและทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของร้านสาขาทั้ง 12 แห่งในวิกตอเรีย หลังได้รับการยืนยันว่าคนขับรถบรรทุกของบริการจัดซื้อจัดหาภายนอกมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก” โฆษกแมคโดนัลด์ประจำออสเตรเลียกล่าว

“ผู้ติดต่อใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงและพนักงานที่เข้าทำงานในกะที่ตรงกันและกะหลังจากที่คนขับรถบรรทุกนำของมาส่งได้รับคำสั่งให้หยุดงาน 14 วัน และได้รับคำแนะนำให้ไปตรวจโรค”

เมื่อสัปดาห์ก่อน ร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่งในรัฐวิกตอเรียต้องปิดร้าน หลังพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบบเป็นกลุ่มก้อน จำนวน 10 ราย

กรมสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียระบุว่าพนักงานคนหนึ่งของร้านแมคโดนัลด์สาขาดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับพนักงานอีกคนหนึ่งของร้านแมคโดนัลด์ 1 ใน 12 สาขาที่คนขับรถส่งของแวะเวียนไป

ทั้งนี้ เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อย ร้านแมคโดนัลด์ 12 สาขาจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง พร้อมด้วยพนักงานชุดใหม่

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

Avatar photo