COVID-19

เลื่อนเปิดเรียน! เกาหลีใต้สั่งระงับไปอีก 1 สัปดาห์ หลังติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งรอบใหม่

รัฐบาลเกาหลีใต้ ประกาศในวันนี้ (11 ก.พ.) เลื่อนกำหนดการเปิดเรียนที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันพุธนี้ (13 พ.ค.) ออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เกี่ยวกับบาร์ และคลับในย่านสถานบันเทิงชื่อดังของกรุงโซล

korean

ภายใต้แผนการใหม่นี้ นักเรียนในระดับชั้นมัธยมปีที่ 6 จะกลับไปเรียนวันแรกในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ส่วนระดับชั้นมัธยมปีที่ 5 มัธยมศึกษาปีที่ 3 ประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 จะเปิดเรียนวันแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม วันเดียวกับนักเรียนระดับอนุบาล

ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มัธยมศึกษาปีที่ 2 และประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 จะเปิดเรียนวันแรกในวันที่ 3 มิถุนายน ก่อนที่ในวันที่ 8 มิถุนายน จะเปิดเรียนสำหรับชั้นการศึกษาที่เหลืออยู่ทั้งหมด

การปรับเปลี่ยนแผนการใหม่ดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางความกังวลถึงการระบาดระลอกที่ 2 ของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสถานบันเทิงในย่านอีแทวอน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 79 รายแล้ว

นอกจากนี้ บรรดาผู้ปกครองยังออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเลื่อนเวลาเปิดเทอมออกไปก่อน หรือปล่อยให้ผู้ปกครองเป็นฝ่ายตัดสินใจเองว่า จะให้บุตรหลานของตนเองกลับไปยังโรงเรียนเมื่อใด จากความกังวลในเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัยของเด็กๆ

Avatar photo