COVID-19

สุดช็อก! แพทย์หญิงแถวหน้าสู้ ‘โควิด-19’ นิวยอร์ก ปลิดชีพตัวเอง

แพทย์หญิงในนครนิวยอร์ก ผู้เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า พญ.ลอร์นา บรีน ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลนิวยอร์ก เพรสไบเทเรียน อัลเลน (New York-Presbyterian Allen Hospital ) ในเขตแมนฮัตตัน เสียชีวิตจากการทำร้ายตัวเองเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.)

Lorna Breen

ขณะที่นพ.ฟิลิป บรีน บิดาของแพทย์หญิงวัย 49 ปีผู้นี้ บอกว่า ลูกสาวของเขาทุ่มเทให้กับการทำงาน และงานก็ฆ่าเธอ

เขายืนยันด้วยว่า พญ.บรีนไม่มีประวัติป่วยทางจิตเวช โดยเธอเสียชีวิตในบ้านที่อยู่กับครอบครัวที่เมืองชาร์ลอตส์วิลล์ ในรัฐเวอร์จิเนีย ทั้งนี้ พญ.บรีน เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการทำงาน ซึ่งเมื่อพักฟื้นได้ราวสัปดาห์ครึ่้งเธอก็กลับไปทำงานอีกครั้ง แต่โรงพยาบาลก็ได้ส่งตัวเธอกลับบ้าน ก่อนที่ครอบครัวจะเข้ามาแทรกแซง และพาเธอไปอยู่ที่เมืองชาร์ลอตส์วิลล์

นพ.บรีน บอกว่า ในการพูดคุยครั้งสุดท้ายกับบุตรสาวนั้น ดูเหมือนเธอจะ “เฉยเมย” และเล่าให้เขาฟังถึงบรรดาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เสียชีวิตไปก่อนที่จะทันได้เคลื่อนย้ายออกมาจากรถพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลขนาด 200 เตียงที่เธอทำงานอยู่นั้น ล้นไปด้วยผู้ป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า พญ.ลอร์นา บรีน มีความใกล้ชิดกับครอบครัวของเธออย่างมาก เธอชอบเล่นสกี และเต้นซัลชา ทั้งยังเป็นอาสาสมัครที่บ้านพักคนชราด้วย

ขณะที่โรงพยาบาลนิวยอร์ก เพรสไบเทเรียน อัลเลน ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเธอ พร้อมยกย่องเธอ เป็นวีรสตรี เป็นแพทย์ที่มีอุดมการณ์สูงสุดในการทำงานที่มีความท้าทายในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล

Avatar photo