COVID-19

ญี่ปุ่นช็อก! พยาบาลติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถูกสั่งให้ทำงานต่อ คาดต้นเหตุคนติดเชื้อ 126 ราย

พยาบาลญี่ปุ่น ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสั่งให้ยกเลิกการกักโรคตัวเอง และกลับมาทำงานที่โรงพยาบาล จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นวงกว้าง

Hospital de Rehabiitación Namihaya

สื่อญี่ปุ่นรายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในนครโอซากาว่า โรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูนามิฮายะ ต้นสังกัดของนางพยาบาลที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ให้คำอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นเพราะทางแผนกไม่สามารถหานางพยาบาลรายอื่นๆ มาทำงานได้

ข้อมูลจากทางศูนย์ฟื้นฟู ระบุว่า นางพยาบาลคนดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแม้ทางโรงพยาบาลจะรุ้เรื่องนี้ แต่ก็มีคำสั่งให้นางพยาบาลรายนี้เข้าทำงาน ตามกำหนดเดิม ตั้งแต่คืนวันที่ 21 เมษายน จนถึงช่วงเช้าวันที่ 22 เมษายน ทั้งในวันที่ 23 เมษายน ทางโรงพยาบาลก็ยังมีคำสั่งให้นางพยาบาลอีกคนหนึ่ง ที่เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน เข้าทำงานในกะกลางคืน

ทั้งยังมีรายงานด้วยว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า ไม่มีรายงานว่ามีบุคลากรทางการแพทย์รายอื่นๆ ที่มาทำงาน  ซึ่งนับถึงเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) มีบุคลากรทางการแพทย์ และคนไข้ ในโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูนามิฮายะ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว 126 คน

รายงานข่าวระบุว่า หลังรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของทางการโอซากาได้กำชับต่อโรงพยาบาล ไม่ให้มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีก และจะเข้าตรวจสอบสภาพแวดล้อมการทำงานของพนักงานในฝ่ายธุรการด้วย

Avatar photo