COVID-19

‘สิงคโปร์’ เจอติดเชื้อใหม่ 1,016 คน ดันยอดป่วย ‘โควิด-19’ ทะลุหมื่น

สิงคโปร์มียอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ พุ่งเกิน 10,000 คนแล้ว หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,016 คน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อที่พบใหม่ส่วนใหญ่เป็นแรงงาน ซึ่งอยู่ในที่พักคนงานต่างชาติ มีชาวสิงคโปร์ หรือผู้มีถิ่นพำนักถาวรเพียง 15 คนเท่านั้น ซึ่งผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้ ทำให้ล่าสุด สิงคโปร์มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศ พุ่งขึ้นมาถึง 10,141 คน มากสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

sing

นอกจากนี้ สิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 11 ราย ซึ่งยังต่ำกว่าอินโดนีเซีย ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาค จำนวน 635 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 7,418 คน สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคนี้

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ยังทำให้เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศที่จะขยายมาตรการล็อกดาวน์ หรือที่นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่าเป็น “การตัดวงจร” ออกไปอีก 4 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ขณะที่นายเฮง สวี เกียต รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าวว่า รัฐบาลจะขยายมาตรการเยียวยาไปจนถึงเดือนพฤษภาคมด้วย ซึ่งรวมถึงเงินช่วยเหลือด้านค่าแรง และเงินคืนภาษีสำหรับแรงงานต่างชาติ คิดเป็นมูลค่าโดยรวมราว 3,800 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ รับมือกับการขยายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนดังกล่าว

Avatar photo