COVID-19

โต้กลับ! บุคลากรการแพทย์สหรัฐ ขวางประท้วงต้านล็อกดาวน์ (มีคลิป)

สื่อต่างประเทศ รวมถึง ซีเอ็นเอ็น สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า บุคลากรทางการแพทย์กลุ่มหนึ่งในรัฐโคโลราโดย ได้ออกมายืนขวางถนนสกัดกั้นรถยนต์ของกลุ่มผู้ประท้วง ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐยกเลิกการล็อกดาวน์ และผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่ประกาศใช้ เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

EV v15pVAAAC5sS

รายยงานข่าวระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (19 เม.ย.) มีผู้คนหลายร้อยคนไปชุมนุมกันที่ศาลาว่าการรัฐ ในนครเดนเวอร์ พากันโบกธง และถือป้ายข้อความประท้วง และยังมีผู้ประท้วงอีกจำนวนหนึ่งที่พากันขับรถยนต์ และรถบรรทุกวนไปรอบๆ พร้อมบีบแตรไปด้วย

อย่างไรก็ดี ภาพถ่าย และคลิปวีดิโอจากการประท้วงครั้งนี้ ยังแสดงให้เห็นว่า มีบุคลากรทางการแพทย์กลุ่มเล็กๆ สวมชุดสครับ (scrub) และหน้ากากอนามัย ยืนอยู่บริเวณทางม้าลายขวางทางไม่ให้รถวิ่งได้ ถือเป็นการประท้วงกลับบรรดาผู้ประท้วงเหล่านี้

คลิปวีดิโอหนึ่งที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นว่า หญิงสาวในเสื้อยืดลายธงชาติสหรัฐ ยืดตัวออกมาทางหน้าต่างฝั่งผู้โดยสารของรถปิ๊กอัพคันหนึ่ง และตะโกนใส่ชายที่ยืนขวางหน้ารถของเธอ โดยเธอถือป้ายที่เขียนว่า “ดินแดนแห่งเสรีภาพ” ไว้ในมือด้วย

EWAJrjvU4AEOHRh

EWAQvl8XQAEWMwN

ทั้งนี้ ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ล่าสุด ระบุว่า รัฐโคโลราโดมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 9,370 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 420 ราย ซึ่งนายจาเร็ด โพลิส ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ภายในที่พัก โดยคำสั่งนี้จะมีผลบังคับใช้ถึงวันที่ 26 เมษายนนี้

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีชาวอเมริกันจำนวนมาก ออกมาชุมนุมประท้วงตามรัฐต่าง เพื่อต่อต้านมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า มาตรการเหล่านี้ เป็นการละเมิดเสรีภาพส่วนตัว และเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา

ภาพ : Twitter @Terrence_STR, @CherieAmours,@grxcefxce ; Instagram aly.m.photo

Avatar photo