COVID-19

‘สิงคโปร์’ จัด ‘โรงแรมลอยน้ำ’ กักแรงงานต่างชาติ สกัด ‘โควิด-19’

สิงคโปร์เตรียมที่พักให้กับแรงงานชาวต่างชาติ โดยเป็นที่พักบนเรือที่ใช้สำหรับพนักงานในอุตสาหกรรมพลังงานนอกชายฝั่งและอุตสาหกรรมทางทะเล เนื่องจากทางการสิงคโปร์ต้องการย้ายแรงงานออกจากหอพักที่หนาแน่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

floaT

นายโคว์ บุน วาน รัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์กล่าวว่า ที่พักแต่ละแห่งที่ทางการเตรียมไว้ให้นั้น สามารถรองรับผู้อาศัยได้หลายร้อยคน และเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะดำเนินการเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับเรือลอยน้ำนั้นจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือของสิงคโปร์ ปกติแล้วจะใช้งานสำหรับอุตสาหกรรมทางทะเลและนอกชายฝั่ง มีห้องพักพื้นฐานที่สะอาด เตียงนอน 3 เตียงในหนึ่งห้อง ผู้อาศัยสามารถใช้ชั้นดาดฟ้าสำหรับออกกำลังกายได้วันละ 1 ชั่วโมง ส่วนอาหารจะจัดส่งให้จากด้านนอกและส่งให้ถึงห้องพัก เพื่อป้องกันการสับสน ทั้งยังจัดหน่วยแพทย์ตั้งอยู่บนฝั่งใกล้ๆ กัน

ทั้งนี้ สิงคโปร์มีแรงงานข้ามชาติหลายหมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเอเชียใต้ อาศัยอยู่ในหอพักแคบ ๆ ทั่วสิงคโปร์ ซึ่งได้กลายเป็นแหล่งที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในช่วงหลายวันมานี้

ล่าสุด สิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับแต่ที่มีการพบการติดเชื้อครั้งแรกในประเทศ ที่ 386 คน ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 2,918 คน และยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 9 โดยเป็นชายอายุ 65 ปี พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

Avatar photo