COVID-19

นายกฯ อังกฤษ ‘บอริส จอห์นสัน’ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังล้มป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่จะยังไม่กลับไปทำงานทันที

boo
แฟ้มภาพ

นายจอห์นสัน วัย 55 ปี เริ่มมีอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ซึ่งหลังจากกักตัวที่บ้านพักได้ราว 10 วัน เขายังมีอาการไม่ดีขึ้น และมีไข้สูง จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์ โทมัส ในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 5 เมษายน

จากนั้นมีอาการทรุดลง คณะแพทย์จึงย้ายตัวเขาเข้ารักษาในห้องไอซียู เมื่อวันที่ 6 เมษายน ก่อนที่ 3 วันต่อมาจะอาการดีขึ้น และถูกย้ายไปยังห้องผู้ป่วยปกติ

อย่างไรก็ดี สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นายจอห์นสันจะยังไม่กลับไปทำงาน ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์  โดยเขาจะเดินทางไปพักผ่อน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ที่บ้านพักในเขตชนบท และว่าผู้นำอังกฤษ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ที่ช่วยดูแลรักษาเขาเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ นายจอห์นสัน ได้ออกแถลงการณ์สั้นๆ หลังออกจากห้องไอซียู ขอบคุณเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศ ที่ช่วยดูแล และรักษาของเขา โดยระบุว่า เขาเป็นหนี้ชีวิตบุคคลเหล่านี้

Avatar photo