COVID-19

นายกฯ อังกฤษ ‘บอริส จอห์นสัน’ ออกจากไอซียูแล้ว

แพทย์อังกฤษ ย้ายนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ออกจากห้องไอซียูแล้ว เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันที่ 3 ที่เขาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

boris

“นายกรัฐมนตรีย้ายออกจากห้องไอซียู กลับมาอยู่ที่ห้องพักคนไข้แล้ว ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งเขาจะยังอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ ในช่วงแรกของการฟื้นตัวจากอาการป่วย โดยเขามีกำลังใจดีมาก” สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลง

ก่อนหน้านี้ โฆษกประจำตัวของนายจอห์นสัน วัย 55 ปี เปิดเผยว่า การรักษาตัวภายในห้องไอซียู ของผู้นำอังกฤษนั้น เขาไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การรักษาด้วยการให้ออกซิเจนตามมาตรฐานทั่วไปเท่านั้น

แม้ความสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จะมุ่งไปยังเรื่องที่ผู้นำประเทศติดเชื้อ และต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียูเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสนี้ในอังกฤษเช่นกัน และรัฐบาลก็ได้ตัดสินใจที่จะขยายเวลามาตรการปิดเมือง ที่เริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ออกไปอีก

เมื่อวานนี้ อังกฤษรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 881 คน ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 7,978 ราย และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4,344 คน ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 65,077 คน

Avatar photo