COVID-19

‘สิงคโปร์’ เจอผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 2 เท่า กว่าครึ่งมาจากหอพักคนงานต่างชาติ

สิงคโปร์รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ 287 คน เพิ่มขึ้นทำสถิติรายวันครั้งใหม่ และมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันก่อนกว่า 2 เท่า ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศทะยานขึ้นมาถึง 1,910 คนแล้ว โดยยังมีผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 6 คนเท่าเดิม

ST 20200406 VNDORMP1 5578505
หอพักคนงาน เอส11 เขตปังกอล

ในจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เหล่านี้ มีจำนวน 219 คนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ติดเชื้อเดิม และมีอย่างน้อย 160 คน ที่เกี่ยวข้องกับหอพักคนงานก่อสร้าง เอส11 ที่เขตปังกอล และมีอยู่ 3 คนที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยด้วยว่า สามารถเชื่อมโยงการพบผู้ติดเชื้อในหอพักคนงานต่างชาติ เข้ากับศูนย์การค้ามุสตาฟา และโครงการก่อสร้างโปรเจค กลอรี โดยเชื่อว่า คนงานต่างชาติเหล่านี้ ได้เดินทางไปยังศูนย์การค้ามุสตาฟา และติดเชื้อจากที่นั่น จากนั้นก็แพร่เชื้อต่อให้กับเพื่อนร่วมงาน ทั้งที่หอพัก และที่ไซต์ก่อสร้าง

ล่าสุดนั้น สิงคโปร์ประกาศให้หอพักคนงานต่างชาติถึง 4 แห่งเป็นเขตกักโรคไปแล้ว โดยแห่งล่าสุดคือที่ ซันไก เทนกาห์ ลอดจ์ ที่มีผลบังคับตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ในความพยายามที่จะควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากกว่านี้

มาตรการที่คณะทำงานของรัฐบาลนำเข้ามาใช้เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหอพักคนงานทั้ง 4 แห่ง รวมถึง มาตรการเชิงรุก เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสให้กับคนงานทั้งหมด เพื่อแยกคนที่ติดเชื้อ หรือกลุ่มต้องสงสัย ออกจากผู้ที่ไม่ได้ติดเชื้อ

Avatar photo