COVID-19

‘ลูกโลกทองคำ’ เป็นเหตุ ทำ ‘ดาราฮอลลีวูด’ ติดโควิดหลายคน

ดาราฮอลลีวูดชื่อดังหลายคน มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก หลังไปร่วมงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ หรือโกลเดน โกลบส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

บีบีซี รายงานว่า ดาราฮอลลีวูดชื่อดังหลายคน เช่น โคลิน ฟาร์เรลล์ เบรนดัน กลีสัน เจมี ลี เคอร์ติส และมิเชลล์ ไฟเฟอร์ ประกาศว่าติดเชื้อโควิด เพียงไม่กี่วันหลังไปร่วมงานประกาศผล รางวัลลูกโลกทองคำ เมื่อวันพุธที่แล้ว (11 ม.ค.  ส่งผลให้มีดาราหลายคนไม่สามารถเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์ หรือ คริติกส์ ชอยส์ อะวอร์ดส์ ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้

ลูกโลกทองคำ

มิเชลล์ ไฟเฟอร์ ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า เธอต้องขอโทษทุกคน ที่ไปร่วมงานประกาศผลรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์เมื่อวันอาทิตย์ (15 ม.ค.) ไม่ได้ เนื่องจากติดเชื้อโควิด โดยที่เธอได้รับเลือกให้เป็นผู้มอบรางวัลเกียรติยศแห่งปีให้แก่ เจฟฟ์ บริดเจส ทำให้ทีมงานต้องเปลี่ยนตัวผู้มอบรางวัลดังกล่าวเป็น จอห์น กู๊ดแมน

ทางด้าน นพ. จอห์นส บราวน์สตีน นักระบาดวิทยา และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของโรงพยาบาลเด็กบอสตัน กล่าวกับสถานีโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐว่า เขาไม่รู้สึกตกใจที่ดาราฮอลลีวูดหลายคนติดเชื้อโควิด เนื่องจากมีหลายงานที่จัดงาน โดยไม่คำนึงถึงมาตรการด้านความปลอดภัย ในการควบคุมการระบาดของโรคโควิดดังเช่นงานลูกโลกทองคำ และงานขวัญใจนักวิจารณ์ ที่กำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ หรือใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด

ขณะที่ข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) ระบุว่า สหรัฐพบผู้ป่วยโควิดสัปดาห์ละกว่า 400,000 คนในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนปีก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo