World News

‘บราซิล’ ระทึก! เจอดินถล่มมอเตอร์เวย์ เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรมอีกกว่า 30 คน

เกิดเหตุดินถล่มทับถนนทางหลวงพิเศษในพื้นที่ทางตอนใต้ของบราซิล เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และอาจมีผู้สูญหายราว 30-50 คน

เจ้าหน้าที่ของรัฐปารานา ทางตอนใต้ของบราซิล ระบุว่า เกิดเหตุดินถล่มรุนแรงบนถนนทางหลวงพิเศษแห่งหนึ่ง ในรัฐปารานาในขณะที่มีรถยนต์อย่างน้อย 16 คันแล่นอยู่บนถนน และถูกดินถล่มทับ

ดินถล่ม

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุดินถล่มในครั้งนี้เกิดขึ้นจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ และปฏิบัติการช่วยชีวิตก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ส่วนทางการรัฐปารานา เผยว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มอย่างน้อย 2 คน และคาดว่าอาจมีผู้สูญหายราว 30-50 คน

ในขณะเดียวกัน หน่วยฉุกเฉินของรัฐปารานา ระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มได้ 6 คน ซึ่งรวมถึงนายกเทศมนตรีของเมืองกัวราตูบา ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งที่มีชื่อเสียงในรัฐปารานา

โดยที่เขาระบุผ่านคลิปวิดีโอในสื่อโซเชียลมีเดียว่า เขารอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่ากลัวมาก เพราะจู่ ๆ ดินบนภูเขาที่อยู่ริมถนนก็ถล่มลงมาใส่รถยนต์ที่แล่นผ่านไปมา และพัดพารถหายไปกับกองดิน

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของบราซิล (INMET) รายงานว่า อาจเกิดเหตุดินถล่มขึ้นอีกหลายครั้งในบราซิล เนื่องจากได้ประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักในหลายรัฐของบราซิล

ดินถล่ม
ภาพ: ทวิตเตอร์ @LoveWorld_Peopl

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo