World News

‘ทวิตเตอร์’ จ่อ ‘ปลดพนักงาน’ ครึ่งบริษัท เลิกนโยบาย ‘ทำงานจากที่ไหนก็ได้’

สื่อนอกตีข่าว “อีลอน มัสก์” มีแผนเลิกจ้างพนักงาน “ทวิตเตอร์” ราว 3,700 คน หรือครึ่งหนึ่งของทั้งบริษัท ในความพยายามที่จะพยายามจะลดต้นทุน และลดปริมาณหนี้ของเขา จากการ “จ่ายเงินมากเกินไป” สำหรับการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอเมริกัน เจ้าของธุรกิจหลายอย่าง ที่เพิ่งปิดข้อตกลงซื้อกิจการ “ทวิตเตอร์” วงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ ได้แจ้งให้พนักงานครึ่งหนึ่งของทวิตเตอร์ รับทราบว่า วันศุกร์นี้ (4 พ.ย.) จะเป็นวันทำงานสุดท้ายของพวกเขา

ทวิตเตอร์

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังมีขึ้นหลังจากที่นายมัสก์ เพิ่งจะปลดผู้บริหารระดับสูงของทวิตเตอร์ออกไปจำนวนหนึ่ง รวมถึง นายปารัก อักราวัล ซีอีโอทวิตเตอร์ ซึ่งนายมัสก์ ได้เข้ามานั่งในตำแหน่งนี้แทน และเรียกตัวเองว่าเป็น Chief Twit หรือ หัวหน้าทวิต

รายงานข่าวระบุด้วยว่า นายมัสก์ ยังมีแผนยกเลิกนโยบาย  “ทำงานจากที่ไหนก็ได้” ที่ผู้บริหารชุดก่อนประกาศใช้ในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 และดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้พนักงานทุกคน อาจจะต้องกลับมาเข้ามาทำงานในออฟฟิศอย่างเต็มรูปแบบ

หลังมีข่าวปลดพนักงาน นายโรเบิร์ต ไคเดน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีของทวิตเตอร์ และผู้บริหารชุดก่อนอีลอน มัสก์ คนสุดท้าย ก็ได้ประกาศลาออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo