World News

ระเบิด ‘เรือนจำอินเส่ง’ ในเมียนมา ตาย 8 คน เจ็บ 13 คน

เกิดเหตุระเบิดที่ เรือนจำอินเส่ง เรือนจำใหญ่สุดของเมียนมา ในนครย่างกุ้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บ 13 คน

วันนี้ (19 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่บริเวณฝ่ายพัสดุของเรือนจำอินเส่ง ในนครย่างกุ้งเมื่อเวลา 09.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้ เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ 3 คน และผู้มาเยือน 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 13 คน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ โดยตำรวจเมียนมาได้เดินทางถึงเรือนจำอินเส่ง และตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดแล้ว

shutterstock 1448382716

ขณะเดียวกัน บรรษัทแพร่ภาพกระจายเสียงอังกฤษ หรือบีบีซี แผนกภาษาเมียนมา รายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ และผู้มาเยือนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิด ถูกส่งตัวออกนอกเรือนจำอินเส่งแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่มีอาการไม่หนักได้รับการรักษาในร้านค้าที่ตั้งอยู่ใกล้เรือนจำ

รายงานข่าวบอกด้วยว่า ศาลที่ตั้งอยู่ในเรือนจำอินเส่ง มีกำหนดพิจารณาคดีเป็นจำนวนมากในวันนี้ แต่จำเป็นต้องยกเลิกการไต่สวนคดีหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ เรือนจำอินเส่ง เป็นเรือนจำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมียนมา และเป็นสถานที่ควบคุมตัวนักโทษทางการเมืองจำนวนมาก นับตั้งแต่เกิดเหตุรัฐประหารในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo