World News

ราคาน้ำมันจ่อสะเทือน! ประชุม ‘โอเปคพลัส’ 5 ต.ค. อาจลดผลิตสูงถึง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน

แหล่งข่าวเผย ประชุม “โอเปคพลัส” สัปดาห์หน้า อาจมีมติลดการผลิตลงสูงถึง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ท่ามกลาง “ราคาน้ำมัน” ในตลาดโลก ที่ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบหลายปี และตลาดผันผวนหนัก 

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าววงใน กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) และชาติพันธมิตร หรือ โอเปคพลัส ว่า ในการประชุมผู้แทนสมาชิกแบบพบหน้ากันในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียนั้น จะเน้นการหารือถึงการลดปริมาณการผลิตน้ำมันลงมา ราว 500,000-1,000,000 บาร์เรลต่อวัน เพื่อพยุงราคาในตลาด

ราคาน้ำมัน

ทั้งในช่วงต้นสัปดาห์นี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดกับรัสเซีย เปิดเผยด้วยว่า รัสเซีย ซึ่งอยู่ในโอเปคพลัสด้วยนั้น อาจเสนอให้กลุ่มปรับลดการผลิตน้ำมันลงถึง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ทั้งนี้ โอเปคพลัส  จะจัดการประชุมแบบออนไลน์ร่วมด้วย สำหรับผู้แทนประเทศสมาชิกบางคน ที่ไม่สามารถเดินทางไปเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเองได้ เนื่องจากทางกลุ่มประกาศแจ้งอย่างกระชั้นชิด สำหรับการจัดประชุมแบบพบหน้ากัน

การประชุมดังกล่าว ยังเกิดขึ้น ในช่วงโอเปคพลัสจัดประชุมดังกล่าว ท่ามกลางภาวะราคาน้ำมันที่ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบหลายปี ที่เข้าทดสอบในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และภาวะตลาดผันผวนอย่างหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo