World News

กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย เสียชีวิต 13 ราย เจ็บอีก 21 คน

เกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนในเมืองอีเจฟสค์ ทางตอนกลางของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย รวมถึงเด็กนักเรียน 7 ราย และบาดเจ็บอีก 21 คน ส่วนมือปืนฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้เหตุจูงใจของการลงมือครั้งนี้ 

วันนี้ (26 ก.ย.) นายอเล็กซานเดอร์ เบรชาลอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคอุดมูร์เตีย ของรัสเซีย แถลงว่า ได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น ที่โรงเรียนหมายเลข 88 ในเมืองอีเจฟสค์ เมืองเอกของอุดมูร์เตีย  โดยบุคคลที่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ บุกเข้าไปในโรงเรียน และก่อเหตุกราดยิง ซึ่งเหยื่อจากเหตุการณ์นี้ มีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วย

กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย

ขณะที่ คณะกรรมการสืบสวนของรัสเซีย ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 13 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนอยู่ 7 ราย ส่วนอีก 6 คนเป็นผู้ใหญ่ ทั้งครู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และมีผู้บาดเจ็บอีก 21 คน

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุ ที่ฆ่าตัวตายหลังก่อเหตุ สวมเสื้อยืดสีดำ ติดสัญลักษณ์นาซี และหมวกไหมพรม ยังไม่สามารถระบุตัวตน หรือมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุได้

หลังเกิดเหตุ สื่อท้องถิ่นรัสเซียรวมถึงสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้ออกมารายงานอ้างการเปิดเผยของกระทรวงมหาดไทยของรัสเซียที่ระบุว่า พบผู้เสียชีวิต 9 คนจากเหตุการณ์นี้ เป็นนักเรียน 5 คน ครู 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คน

กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย

ขณะภาพซึ่งมีการเผยแพร่อยู่บนสื่อของรัสเซีย ได้เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย มีคราบเลือดปรากฏอยู่บนพื้นของห้องเรียน และรอยกระสุนบริเวณหน้าต่างของโรงเรียน

ด้าน สำนักข่าวทาสส์ ของรัสเซีย รายงานอ้างเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า มือปืนพกปืนสั้น 2 กระบอกเข้ามาก่อเหตุในโรงเรียน โดยนักเรียน และครูของโรงเรียนซึ่งมีอยู่ราว 1,000 คน ได้รับการอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo