World News

เช็คก่อนเที่ยว! เปิดชื่อ ‘ประเทศ-ดินแดน’ เข้าญี่ปุ่นได้เลย ‘ไม่ต้องขอวีซ่า’

รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผน ที่จะกลับมาอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากบางประเทศและดินแดน เดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่า ภายใต้ความพยายามในการผ่อนปรนมาตรการควบคุมพรมแดน ที่บังคับใช้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิดนั้น ญี่ปุ่นได้ระงับระบบการยกเว้นวีซ่า ทำให้ในปัจจุบัน ชาวต่างชาติทุกคนต้องยื่นขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น แต่ก่อนหน้านั้น อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศและดินแดนเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องใช้วีซ่า ซึ่งการยกเว้นนี้ จำกัดไว้ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวระยะสั้น ที่สามารถอยู่ในประเทศได้นานถึง 90 วัน

ไม่ต้องขอวีซ่า

ประเทศและดินแดน ที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอวีซ่า เมื่อเดินทางมาเยือนในระยะสั้น

ยุโรป

อันดอร์รา ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย โครเอเชีย ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโทเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ ลัตเวีย ลิคเทนสไตน์ ลิทัวเนีย มอลตา โมนาโก เนเธอร์แลนด์ มาซิโดเนียเหนือ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย ซาน มาริโน เซอร์เบีย สโลเวเนีย สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร

ลาตินอเมริกา และแคริบเบียน

อาร์เจนตินา บาฮามาส บาร์บาโดส ชิลี คอสตาริกา โดมินิกัน เอลซัลวาดอร์ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส เม็กซิโก ซูรินาม อุรุกวัย

แอฟริกา

เลโซโท มอริเชียส ตูนิเซีย

เอเชีย

บรูไน อินโดนีเซีย อิสราเอล มาเลเซีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไทย ฮ่องกง มาเก๊า ตุรกี (ทูร์เคีย) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไม่ต้องขอวีซ่า

โอเชเนีย

ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์

ทั้งนี้ นักเดินทางจากทุกประเทศ และดินแดน ข้างต้น สามารถพำนักอยู่ในญี่ปุ่น โดยไม่ต้องขอวีซ่าได้นาน 90 วัน ยกเว้น บรูไน ที่อยู่ได้ 14 วัน ไทย 15 วัน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 30 วัน

ส่วนชาวต่างชาติ ที่ต้องการพำนักอยู่ในญี่ปุ่นเป็นระยะเวลานาน หรือทำงานในญี่ปุ่นนั้น ต้องขอวีซ่าทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo