World News

ประมวลภาพ บรรยากาศด้านหน้าพระราชวังบัคกิงแฮม ผู้คนจำนวนมากร่วมไว้อาลัย ‘ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2’

ผู้คนจำนวนมาก พากันหลั่งไหลมารวมตัวกันด้านหน้าพระราชวังบัคกิงแฮม ในกรุงลอนดอน อังกฤษ เพื่อร่วมไว้อาลัย “ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2” หลังการสวรรคตเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.)

วันนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าว The Bangkok Insight รายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้า พระราชวังบัคกิงแฮม ที่ประทับหลักของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในกรุงลอนดอน อังกฤษ ที่มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมใจมารวมตัวกัน ร่วมวางดอกไม้ ถวายความอาลัย ต่อการสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่หลั่งไหลมารวมตัวกันจำนวนมาก

q7

 

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ สวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ก.ย.) ด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา ที่ตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ หลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพิ่งทรงเฉลิมฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี เป็นกษัตริย์ที่อยู่บนบัลลังก์ ยาวนานที่สุดของอังกฤษ

q4

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กษัตริย์พระองค์ใหม่ตรัสว่า การสวรรคตของพระราชมารดาผู้เป็นที่รักคือ “ห้วงเวลาแห่งความโทมนัสครั้งยิ่งใหญ่” สำหรับพระองค์ ตลอดจนสมาชิกราชวงศ์ และการสูญเสียสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้คนทั่วโลก

ควีนเอลิซาเบธ

ควีนเอลิซาเบธ

พระเจ้าชาร์ลส์ ตรัสว่า “เราเศร้าโศกเป็นอย่างยิ่งต่อการเสด็จสวรรคตของกษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่เทิดทูน และพระราชมารดาผู้เป็นที่รักยิ่ง”

“ข้าพเจ้ารู้ว่าการสูญเสียพระองค์จะสร้างความรู้สึกอย่างลึกซึ้งไปทั่วประเทศ ราชอาณาจักร และรัฐเครือจักรภพ ตลอดจนผู้คนนับไม่ถ้วนทั่วโลก”

ควีนเอลิซาเบธ

q2

q3

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo