World News

คณะแพทย์อังกฤษ เป็นห่วง พระพลานามัย ‘ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2’

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า “ควีนเอลิซาเบธ” สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กำลังได้รับการถวายการดูแลทางการแพทย์ ที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ หลังจากที่คณะแพทย์แสดงความวิตกกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์

“หลังการประเมินในเช้าวันนี้ คณะแพทย์ได้แสดงความกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์ และได้แนะนำให้พระองค์ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลทางการแพทย์ต่อไป แต่พระองค์ยังคงมีพระพลานามัยที่ดี และทรงประทับอยู่ที่ปราสาทบาลมารัล” โฆษกสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมกล่าว

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายแสดงความวิตกต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา หลังจากที่พระองค์ทรงเลื่อนการประชุมกับคณะองคมนตรีในนาทีสุดท้ายตามคำแนะนำของแพทย์

ควีนเอลิซาเบธ

นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ทั้งประทศ “กังวลอย่างยิ่ง” กับข่าวดังกล่าว

“ดิฉัน และประชาชนทั่วทั้งสหราชอาณาจักรต่างรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถ และพระราชวงศ์ในเวลานี้ “

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 ทรงแต่งตั้งนางทรัสส์ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (6 ก.ย.) โดยพิธีมีขึ้นที่พระตำหนักบัลมอรัล ไม่ใช่ที่พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เช่นที่เคยเป็นมาตลอดการครองราชย์ 70 ปี ของพระองค์ โดย สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ประทับที่พระตำหนักบัลมอรัลมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo