World News

คาร์บอมบ์สังหาร บุตรสาว ‘พันธมิตรปูติน’

ฝ่ายสืบสวนของรัสเซียเปิดเผยว่า ดาร์ยา ดูจินา ลูกสาวของอเล็กซานเดอร์ ดูจิน นักปรัชญาผู้มีแนวคิดชาตินิยมสุดโต่งชาวรัสเซีย และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้รัสเซียผนวกยูเครน เสียชีวิตในเหตุวางระเบิดรถยนต์ นอกกรุงมอสโกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.)

ดูจินาเสียชีวิตหลังรถยนต์โตโยต้า แลนด์ ครุยเซอร์ที่โดยสารมาระเบิด จากอุปกรณ์ระเบิดที่ติดตั้งไว้ โดยสำนักข่าวทาสส์ (TASS) รายงานว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายดูจิน ซึ่งคาดว่า ตัวเขาน่าจะเป็นเป้าหมายของการวางระเบิดครั้งนี้

shutterstock 1548974249
แฟ้มภาพ

ขณะที่หนังสือพิมพ์ Rossiiskaya Gazeta ของรัสเซียรายงานว่า นายดูจิน และดูจินาได้เข้าร่วมงานเทศกาลนอกกรุงมอสโกด้วยกัน และนายดูจินเป็นผู้ตัดสินใจเปลี่ยนรถในนาทีสุดท้าย

นายดูจิน บิดาของดาร์ยา ที่ถูกเรียกขานว่าเป็น “มันสมองของปูติน” เป็นผู้สนับสนุนการรวมชาติและดินแดนที่พูดภาษารัสเซีย ซึ่งรวมถึงยูเครน เข้าเป็นจักรวรรดิรัสเซียใหม่ และดาร์ยาได้สนับสนุนแนวคิดของบิดาและแสดงการสนับสนุนการกระทำของรัสเซียในยูเครน

นายดูจินอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐ ขณะที่อิทธิพลที่นายดูจินมีต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียนั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ โดยบางฝ่ายมองว่าความเห็นของนายดูจินมีผลอย่างมาก ขณะที่บางฝ่ายบอกว่ามีผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนฐานต้องสงสัยว่าเป็นคดีฆาตกรรมและทำการตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมระบุว่าจะพิจารณาความเป็นไปได้ทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo