World News

ยอดตายพุ่ง 15 ศพ! เหตุกลุ่มติดอาวุธ บุกยึดโรงแรม กลางเมืองหลวงโซมาเลีย

มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย หลังกลุ่มติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย บุกเข้ายึดโรงแรมชั้นนำในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย ช่วงค่ำวานนี้ (19 ส.ค.)

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างการเปิดเผยของนพ.อาห์เมด อับดี จากโรงพยาบาลมาดินา ในกรุงโมกาดิชู ของโซมาเลียว่า มีแนวโน้มที่จำนวนผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงกว่านี้ หลังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย เนื่องจากเหยื่อจากเหตุการบุกยึดโรงแรมฮายัต โฮเต็ล ส่วนใหญ่มีอาการสาหัส

moo

เขาเปิดเผยด้วยว่า ยังมีการส่งร่างผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บมายังโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยโรงแรมที่ถูกโจมตีครั้งนี้ เป็นที่นิยมในหมู่ ส.ส. และเจ้าหน้าที่รัฐบาล ของโซมาเลีย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด นับถึงช่วงบ่ายวันนี้ (20 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นนั้น แหล่งข่าวตำรวจ ยืนยันว่า กองกำลังความมั่นคงโซมาลี สามารถเข้าไปในตัวอาคารของโรงแรมฮายัตได้แล้ว และสามารถเข้ายึดพื้นที่คืนจากกลุ่มมือปืนได้เกือบทั้งหมด ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้รับบาดเจ็บ 2 นาย รวมถึง หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับของโซมาเลีย

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้น แม้ว่า “อัล ชาบับ” กลุ่มก่อการร้ายที่มีความเชื่อมโยงกับอัลกออิดะห์ จะออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้

aaaaaaaa

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo