World News

กังวล ‘เศรษฐกิจโลก’ ถดถอย ทุบ ‘ราคาน้ำมัน WTI’ ร่วงไม่หยุด! ดิ่งลงแตะ 86 ดอลลาร์

ราคาน้ำมันดิบ เวสต์เท็กซัส  อินเตอร์มีเดียท (WTI) ปิดซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ของสหรัฐ เมื่อวานนี้ (16 ส. العب بوكر ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ร่วงลงกว่า 3%  ท่ามกลางความวิตกถึงภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย หลัง “สหรัฐ-จีน” เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ  ทั้งยังเจอแรงกดดันจากแนวโน้มความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

ราคาน้ำมันดิบ WTI กำหนดส่งมอบเดือนกันยายน ร่วงลง 2.88 ดอลลาร์ หรือ 3. لعبة البلاك جاك 2% ปิดที่ 86.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) กำหนดส่งมอบเดือนตุลาคม ร่วงลง 2.76 ดอลลาร์ หรือ 2. العاب القمار على الانترنت 9% ปิดที่ 92.34 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมัน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ เป็นปัจจัยกดดันตลาดน้ำมัน โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านดิ่งลง 9.6% ในเดือนกรกฎาคม มาอยู่ที่ 1.446 ล้านยูนิต ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ผลกระทบจากการพุ่งขึ้นของดอกเบี้ยเงินกู้จำนอง และราคาวัสดุก่อสร้าง

นักวิเคราะห์ชี้ว่า นักลงทุนมีปฏิกริยาต่อรายงานตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐ เพราะกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ และการใช้พลังงานของภาคครัวเรือน

ขณะที่จีนเปิดเผยยอดค้าปลีก และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ขยายตัวต่ำกว่าคาดในเดือนที่แล้ว ทั้งธนาคารกลางจีน ยังประกาศลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อพยุงเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่เหนือความคาดหมาย และสะท้อนให้เห็นว่าธนาคารกลางจีน กังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องความคืบหน้าข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ที่โฆษกสหภาพยุโรป (อียู) แถลงว่า ได้รับคำตอบจากอิหร่าน เกี่ยวกับข้อเสนอของอียู ในการรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 แล้ว โดยอียูกำลังพิจารณาเนื้อหาดังกล่าว และปรึกษากับทางสหรัฐ

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ จากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) ในวันนี้ (17 ส.ค.) ขณะนักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอลคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรลเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo