World News

‘โตเกียว’ ยกระดับเตือนภัย ‘โควิด’ ขั้นสูงสุด รัฐบาลญี่ปุ่นวอนประชาชน ระวัง! ระบาดรอบใหม่

“กรุงโตเกียว” เมืองหลวงของญี่ปุ่น ยกระดับการเตือนภัย “โควิด” มาอยู่ในระดับสูงสุด หลังยอดติดเชื้อใหม่ พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การตัดสินใจยกระดับเตือนภัยในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่คณะบริหารกรุงโตเกียว ได้ประชุมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาทางรับมือกับการระบาดรอบใหม่

พร้อมกันนี้ ยังได้ยกระดับเตือนภัยระบบสาธารณสุขในเมืองขึ้นมา 1 ขั้น มาอยู่ที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 จากทั้งหมด 4 ระดับ

shutterstock 1683442372

ทั้งนี้ กรุงโตเกียวรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.)ที่ 16,878 ราย เทียบกับจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีแค่เพียง 3,546 รายเท่านี่ย

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ ที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งในวันนี้ รัฐบาลญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังการระบาดระลอกใหม่ โดยให้ระระวังเป็นพิเศษ ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง และช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนที่กำลังใกล้เข้ามา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นถึงระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่า 90,000 ราย

นายฮิโรคาสุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงว่า ญี่ปุ่นมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 94,466 รายทั่วประเทศเมื่อวานนี้ และผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2.14 เท่าเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน และมองเห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ นายชิเงยูกิ โกโต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ได้กล่าวในช่วงเริ่มต้นการประชุมคณะกรรมการรับมือโรคโควิด-19 ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และดูเหมือนว่าจะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นโดยได้รับผลกระทบจากวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดฤดูร้อน 3 วันที่กำลังจะมาถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo