World News

‘อิหร่าน’ เจอแผ่นดินไหว 3 ครั้งซ้อน เสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บอีกนับสิบคน

เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของอิหร่าน ถึง 3 ครั้งซ้อน สั่นสะเทือนแรงสุดขนาด 6.3 แถมมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง พบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บอีกนับสิบคน 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นบริเวณจังหวัดฮอร์มุซกัน ทางตอนใต้ของอิหร่าน โดยแผ่นดินไหวครั้งแรก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 6.1 ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวตามมาอีก 2 ครั้ง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 6.1 และ 6.3 ทั้งยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกเกินกว่า 10 ครั้ง

shutterstock 756769723

หัวหน้าหน่วยงานด้านการจัดการเหตุฉุกเฉินชองจังหวัดฮอร์มุซกัน ที่อยู่บริเวณชายฝั่งอ่าวเปอร์เซีย ของอิหร่าน เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 5 ราย และอีก 12 คน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล การช่วยเหลือ และกู้ภัยกำลังดำเนินการอยู่ โดยได้มีการแจกจ่ายเต็นท์เพื่อใช้เป็นที่พักแรมฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ทางด้าน นายฟาวัด มูรัดซาเดห์ นายกเทศมนตรีเขตบันดาร์ เลงเกห์ ในจังหวัดฮอร์มุซกอน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวครั้งแรก และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในอีก 2 ครั้งต่อมา เนื่องจากผู้คนพากันออกมาอยู่นอกอาคารบ้านเรือนกันแล้ว

ขณะที่สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ ของทางการอิหร่าน ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น 3 ครั้ง ทำให้หมู่บ้านซาเยห์ คอช ใกล้กับชายฝั่งอ่าวเปอร์เซีย พังราบเป็นหน้ากลอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo