World News

‘บอร์ดทวิตเตอร์’ ไฟเขียว ขายกิจการให้ ‘อิลอน มัสก์’ ดันราคาหุ้นพุ่ง 3%

บอร์ดทวิตเตอร์ มีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติการขายหุ้นมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ให้กับ “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ เทสลา 

คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ทวิตเตอร์ อิงค์ เจ้าของเว็บไมโครบล็อกยอดนิยม “ทวิตเตอร์” ยื่นจดหมายถึงหน่วยงานกำกับดูแลกิจการสหรัฐ เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า มีมติเป็นเอกฉันท์ ที่จะขายกิจการให้กับนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอ “เทสลา” ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ ในข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์

ทวิตเตอร์

นายมัสก์ ประกาศย้ำความตั้งใจของตน ที่จะเดินหน้าเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างการเข้าร่วมประชุมออนไลน์ กับพนักงานของบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำแห่งนี้ แม้ว่าในเวลานี้ ราคาหุ้นของทวิตเตอร์จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคาที่เสนอซื้อก็ตาม จนทำให้มีผู้แสดงความสงสัยว่า จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้หรือไม่

ข่าวการอนุมัติซื้อกิจการดังกล่าว หนุนให้ราคาหุ้นทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ ปรับขึ้น 3% มาอยู่ที่ 38.98 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในการซื้อขายช่วงเช้า ก่อนจะปิดวันที่ 38.91 ดอลลาร์ ซึ่งยังต่ำกว่าระดับ 54.20 ดอลลาร์ที่ นายมัสก์ เสนอซื้ออยู่มาก

ครั้งล่าสุดที่ราคาหุ้นของบริษัทแห่งนี้พุ่งแตะระดับเดียวกับที่ นายมัสก์ ยื่นเสนอมาคือ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ทวิตเตอร์ เสนอให้นายมัสก์ เข้าร่วมนั่งเป็นกรรมการบริหารบริษัท และก่อนที่เขาจะเสนอซื้อทั้งบริษัท

ในเอกสารที่ทวิตเตอร์ยื่นต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และกำกับหลักทรัพย์สหรัฐ (ก.ล.ต.)นั้น คณะกรรมการของบริษัทระบุว่า สมาชิกบอร์ด “มีมติเอกฉันท์ที่จะแนะนำให้ท่าน (ผู้ถือหุ้น) ลงคะแนนเสียงยอมรับข้อตกลงควบรวมกิจการเสีย”

หากข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ของ มัสก์ ได้ข้อสรุปวันนี้ (22 มิ.ย.) นักลงทุนในหุ้นทวิตเตอร์ จะได้กำไรถึง 15.29 ดอลลาร์ต่อหุ้นเลยทีเดียว

ทวิตเตอร์
อีลอน มัสก์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo