World News

ลูกชาย ‘อีลอน มัสก์’ ยื่นขอศาล ‘เปลี่ยนชื่อ-เพศสภาพ’ ลั่นอยากตัดขาดจากพ่อ

“เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์” บุตรของนายอีลอน มัสก์ ซึ่งเดิมเป็นเพศชายและได้รับการผ่าตัดแปลงเป็นเพศหญิง ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอเปลี่ยนชื่อตามเพศสภาพใหม่ของเธอ และด้วยเหตุผลที่ว่าเธอไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกับนายมัสก์ผู้เป็นพ่อ ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม

ทั้งนี้ เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ ซึ่งมีอายุ 18 ปี ต้องการเปลี่ยนชื่อเป็น วิเวียน เจนนา วิลสัน และต้องการลงทะเบียนชื่อใหม่ของเธอ ที่เปลี่ยนจากเพศชายเป็นเพศหญิง และจะใช้นามสกุลเดียวกับนางจัสติน วิลสัน ผู้เป็นแม่ซึ่งหย่าร้างกับนายมัสก์ในปี 2551

elon

คำร้องขอเปลี่ยนชื่อ และเปลี่ยนสูจิบัตรใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับเพศสภาพในปัจจุบันนั้น ปรากฏอยู่ในเอกสารที่เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ยื่นต่อศาลเขตลอสแอนเจลิส เคาตี้ เมืองซานตาโมนิกา เมื่อเดือนเมษายน นอกจากนี้ คำร้องดังกล่าวยังมีการเผยแพร่ในรายงานสื่อออนไลน์บางแห่งด้วย

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน เกี่ยวกับความบาดหมางระหว่างเซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ และนายมัสก์ ขณะที่ทนายความของนายมัสก์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ของบริษัทเทสลา ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานด้วยว่า หลังจากที่เซเวียร์ อเล็กซานเดอร์ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอเปลี่ยนชื่อ และเพศได้เพียง 1 เดือน นายมัสก์ก็ได้ประกาศสนับสนุนพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นพรรคสนับสนุนการจำกัดสิทธิของบุคคลข้ามเพศในรัฐต่าง ๆ ทั่วสหรัฐ

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังเคยแสดงความเห็นแบบแบ่งรับแบ่งสู้ เกี่ยวกับบุคคลข้ามเพศ ที่ต้องการเปลี่ยนสรรพนามของตนเอง โดยเขาได้ทวีตข้อความในปี 2563 ว่า “แน่นอนว่าผมสนับสนุนบุคคลข้ามเพศ แต่การเปลี่ยนสรรพนามเพื่อเรียกคนเหล่านี้ถือเป็นฝันร้าย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo